Quốc tế

Có chiến cơ yểm trợ, quân đội Syria đánh bay IS khỏi Deir Ezzur

(DNVN) - Các binh sĩ Syria được chiến đấu cơ Nga và Syria yểm trợ đã đánh bay những kẻ khủng bố IS khỏi khu vực rộng hàng trăm km2 ở Tây Deir Ezzur.

 
Có chiến cơ yểm trợ, quân đội Syria đánh bay IS khỏi khu vực rộng hàng trăm km2 ở Deir Ezzur 

Theo Fars, các máy bay chiến đấu của Không quân Nga và Syria ngày 4/4 đã tấn công các vị trí của IS trong khu vực giữa thị trấn nhỏ Humeimeh đến ranh giới giữa Deir Ezzur và Homs, gây ra tổn thất lớn cho phiến quân.

Ngoài ra, các chiến đấu cơ Nga cũng ném bom các vị trí của IS ở sa mạc trên bờ Tây sông Euphrates, phá hủy nhiều hầm trú ẩn và các đường hầm của bọn khủng bố. 

Cùng thời điểm này, theo hãng tin AMN, các binh sĩ Syria xông lên, quét sạch khủng bố khỏi 600 km2 đất ở Tây Deir Ezzur với sự trợ giúp của Không quân Nga.

Các nguồn tin liên quan đến quân đội Syria cho hay, các binh sĩ được lực lượng địa phương ủng hộ cũng chiếm được thị trấn Faydah Aj-Jubb, nằm ở phía tây thành phố Al-Mayadeen ở Euphrates. Trong một động thái liên quan, quân đội Syria trước đó tiến hành một đợt dọn dẹp các làng al-Salehiyeh, al-Dowayer, al-Kashmeh, Sabikhan ở Đông Deir Ezzur và đã phát hiện một số kho vũ khí, đạn dược lớn của IS khu vực.

Các sĩ quan quân đội nói rằng có một lượng lớn vũ khí, đạn dược, thuốc nổ, nguyên liệu hoá học cũng như đai tự sát đã được tìm thấy trong các kho này. Một số tên lửa do Israel sản xuất và một số khẩu đại bác cỡ 155mm của các quốc gia thành viên NATO cũng nằm trong số các vũ khí được phát hiện tại đây. 

 

Nên đọc
Việt Trần (theo Fars)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo