Pháp luật

Có dấu hiệu lừa đảo tại dự án 317 đường Trường Chinh?-Bài 1: Bán nhà trên giấy?

Theo đó, bà đã nộp cho VIG số tiền là 793.800.000 đồng (Bảy trăm chin mươi ba triệu tám trăm ngìn đồng) bằng 30% số tiền trong tổng giá trị đầu tư tương đương một căn hộ có diện tích 88,2m2 theo đúng như quy định và cam kết tiến độ nộp tiền trong hợp đồng.

LTS: Vừa qua, Tòa soạn triviet24h.vn nhận được Đơn tố cáo của bà Trần Thị Ninh trú tại số 210, phố Kim Ngưu, quận Hai Bà Trưng, thành phố Hà Nội phản ánh về việc ngày 11/01/2011 bà đã ký Hợp đồng Hợp tác đầu tư kinh doanh số 01/2011/HĐHTĐT giữa Công ty Cổ phần Dịch vụ Đầu tư Tài chính Việt Nam (VIG) về việc Hợp tác đầu tư Dự án Siêu thị - Văn phòng giao dịch thương mại - Nhà ở tại số 317 đường Trường Chinh, phường Khương Trung, quận Thanh Xuân, Hà Nội.

Theo đó, bà đã nộp cho VIG số tiền là 793.800.000 đồng (Bảy trăm chin mươi ba triệu tám trăm ngìn đồng) bằng 30% số tiền trong tổng giá trị đầu tư tương đương một căn hộ có diện tích 88,2m2 theo đúng như quy định và cam kết tiến độ nộp tiền trong hợp đồng. Thực hiện đúng cam kết về tiến độ góp vốn là thế nhưng về phía VIG cam kết với khách hàng về tiến độ của dự án và việc bàn giao nhà không đúng như cam kết.

Đơn tố cáo của bà Ninh

Do đó, bà Ninh đã làm đơn đòi lại số tiền đã nộp cho VIG và được VIG chấp nhận hoàn trả có Bà. Việc hoàn trả này được VIG làm công văn gi rõ thời gian hoàn trả cũng như những mức lãi xuất đã cam kết trong Hợp đồng hợp tác đầu tư đã được ký kết giữa hai bên. Tuy nhiên, cho đến thời điểm hiện tại việc hoàn trả này chỉ thực hiện hơn 1/3 tổng số tiền phải hoàn trả (cả gốc lẫn lãi) còn lại là những lời hứa kéo dài lê thê của ông Tổng Giám đốc Nguyễn Duy Tưởng và Giám đốc Lê Huy Đông. Sau khi vào cuộc xác minh thông tin từ phía bà Ninh và thông tin về Dự án nêu trên, chúng tôi đã phát hiện thêm nhiều vấn đề tại Dự án này, Tòa soạn triviet24h.vn sẽ cũng cấp đến bạn đọc ở loạt bài sau. 

Công ty Cổ phần Dịch vụ Đầu tư Tài chính Việt Nam (VIG) có địa chỉ tại tòa nhà VIT số 509 đường Kim Mã, quận Ba Đình, Hà Nội. Theo những thông tin mà VIG giới thiệu với công chúng, VIG là chủ đầu tư của rất nhiều dự án bất động sản lớn - nhỏ tại Hà Nội, trong đó có Dự án Siêu thị - Văn phòng giao dịch thương mại - Nhà ở tại số 317 đường Trường Chinh, quận Thanh Xuân, Hà Nội. Qua đó, VIG tiến hành huy động vốn của các khách hàng (người đầu tư hoặc người mua để ở) vào Dự án nêu trên thông qua Hợp đồng hợp tác đầu tư kinh doanh.


Dự án Siêu thị - Văn phòng giao dịch thương mại Nhà ở tại số 317 đường Trường Chinh, phường Khương Trung, quận Thanh Xuân, Hà Nội.

Sự viêc tiến hành huy động vốn của các khách hàng là điều hoàn toàn bình thường dù hình thức huy động cách này hay cách khác để cho phù hợp với các quy định của pháp luật và cũng có thể nói là nhạy bén trong kinh doanh của các chủ đầu tư các dự án bất động sản; nếu như dự án được tiến hành đúng như tính toán của họ. Tuy nhiên, khi thị trường bất động sản không còn sôi động nữa thì cũng là lúc phép thử về năng lực của các chủ đầu tư bắt đầu phát huy tác dụng và hiện rõ bộ mặt thật của nó; kiểu làm ăn “tay không bắt giặc” và “đi trên mây” cũng không còn đất sống.

Dự án Siêu thị - Văn phòng giao dịch thương mại - Nhà ở tại số 317 đường Trường Chinh, quận Thanh Xuân, Hà Nội được chào bán rầm rộ từ tháng 1/2011 với nhiều hứa, hẹn rất hấp dẫn khách mua. Theo Hợp đồng hợp tác đầu tư kinh doanh giữa VIG (đại diện là ông Nguyễn Duy Tưởng) và nhiều Khách hàng thì Dự án sẽ được khởi công vào tháng 1/2011 và hoàn thành thi công sau thời gian là 30 tháng (khoảng tháng 5/2013).

Cho đến nay, tại địa chỉ 317 đường Trường Chinh được VIG ghi trong hợp đồng với khách hàng vẫn chỉ là một bãi đất trống được quây tôn làm bãi đỗ xe và phía mặt ngoài đường Trường Chinh được cho thuê để bán đồ gốm sứ. Như vậy, việc VIG thực hiện việc huy động vốn của các nhà đầu tư nói chung và một số nhà đầu tư nhỏ lẻ khác (thực chất là mua căn hộ để ở) thông qua Hợp đồng hợp tác đầu tư kinh doanh giữa VIG và khách hàng thực chất là bán nhà trên giấy ? Theo tìm hiểu của phóng viên qua dư luận và một vài nguồn tin khác vị trí đất tại Dự án nói trên có thể đã bị thu hồi?

Nếu như việc này là đúng như dư luận đang “râm ran”, thì những người đã thực hiện Hợp đồng hợp tác đầu tư với VIG có nguy cơ trở thành chủ nợ bất đắc dĩ của VIG, còn những đồng vốn của mình đã nộp cho VIG đang nằm ở đâu và được VIG sử dụng ra sao thì chỉ có trời mới biết? Và liệu họ có bị VIG lừa? Chung tôi sẽ tiếp tục cung cấp đến bạn đọc những thông tin về Dự án nêu trên và hành trình đi đòi nợ của bà Trần Thị Ninh hiện giờ ra sao; danh sách “nạn nhân” - chủ nợ bất đắc dĩ của VIG tới đây sẽ được bổ sung thêm những đối tượng nào trong những bài tiếp theo.

Theo Triviet24h
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo