Xã hội

Cô gái 18 tuổi sở hữu cơ thể già nhất hành tinh như cụ bà 144 tuổi

(DNVN) - Mới kỷ niệm sinh nhật 18 tuổi, một cô gái người Philippines, lão hóa nhanh gấp 10 lần người bình thường, được các bác sĩ cho biết cô đang sở hữu cơ thể của cụ bà 144 tuổi.

Một căn bệnh di truyền hiếm gặp khiến cơ thể của Ana Rochelle Pondare, người Philippines, lão hóa nhanh gấp 10 lần người bình thường. Và dù mới kỷ niệm sinh nhật 18 tuổi, nhưng các bác sĩ cho biết cô đang sở hữu cơ thể của cụ bà 144 tuổi.

Pondare được mệnh danh là "cô gái già nhất Philippines" và thậm chí là "già nhất châu Á.

Pondare trong ngày sinh nhật lần thứ 18.Pondare trong ngày sinh nhật lần thứ 18.

Theo Daily Mail, hầu hết những bệnh nhân mắc chứng progeria thường qua đời 14 năm sau kể từ khi mang bệnh. Kỳ tích mà Pondare hiện tại đã khiến cô rất vui mừng và tổ chức tiệc thiết đãi bạn bè. Trong tiệc sinh nhật 18 tuổi, cô diện 3 chiếc váy công chúa lộng lẫy và ngồi trên một ngai vàng bên cạnh người thân.

"Cô gái già nhất hành tinh" ăn mừng sinh nhật lần thứ 18.

Năm 2011, tại một cuộc phỏng vấn với chương trình iReport của CNN, Pondare cho biết: "Tôi không hoàn toàn là một cô gái. Các bác sĩ nói tôi đang lão hóa quá nhanh và cuộc sống của tôi trên Trái đất rất ngắn ngủi. Sau 15 năm, tôi sẽ chết".

Trong ngày sinh nhật của mình, Pondare đã được gặp nữ ca sĩ kiêm diễn viên nổi tiếng Philippines là Sarah Geronimo - điều ước bấy lâu của cô. Sarah đã đến bên người hâm mộ đặc biệt và cả hai cùng chụp hình selfie.

Nữ ca sĩ kiêm diễn viên Sarah Geronimo đã đến chúc mừng ngày sinh của Pondare.Nữ ca sĩ kiêm diễn viên Sarah Geronimo đã đến chúc mừng ngày sinh của Pondare.

Theo ghi nhận của Hiệp hội nghiên cứu bệnh Progeria, trên thế giới có khoảng 80 trẻ em mắc chứng bệnh lạ này và riêng ở Philippines có 2 trường hợp. 

Pondare dùng bữa cùng gia đình.Pondare dùng bữa cùng gia đình.

Bác sĩ Pierre R.Clero đã giúp kéo dài thời gian sống cho Pondare bằng cách cung cấp khẩu phần ăn đặc biệt và dặn dò cô bôi kem dưỡng da hàng ngày.

Trâm Moon (Theo Daily Mail, CBN News)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo