Xã hội

Cô gái đăng clip "công an đánh chết dân" công khai xin lỗi

Nguyễn Thị Thắm (SN 1983, ở thị xã An Nhơn, tỉnh Bình Định) đã công khai xin lỗi về việc đăng tải clip có nội dung gây hiểu nhầm "công an đánh chết dân" lên mạng xã hội.

Thượng tá Võ Quý Tuấn, Trưởng phòng Tham mưu Công an tỉnh Bình Định, cho biết bà Nguyễn Thị Thắm, chủ nhân Facebook Thắm Nguyễn (ngụ thị xã An Nhơn), đã công khai xin lỗi về vụ việc đưa clip lên mạng xã hội gây hiểu nhầm, theo tin tức trên báo Zing news.

"Hiện hai cảnh sát hình sự của Công an huyện Tuy Phước là Trần Đức Thuận và Nguyễn Ngọc Khánh bị nhóm người quá khích đánh hội đồng bị thương nặng đã được chuyển từ Trung tâm y tế thị xã An Nhơn về Bệnh viện Quân Y 13 (TP Quy Nhơn), tiếp tục điều trị", ông Tuấn nói.

Nội dung bản cam kết của Thắm được đăng trên Facebook "Tham Nguyen"

Làm việc với cơ quan công an, chị Thắm thừa nhận dùng điện thoại di động quay rồi đăng 2 clip lên Facebook. Theo đơn tường trình, tối 2/1, Thắm đăng tải clip trên Facebook Thắm Nguyễn, mô tả cảnh một số công an bị người dân tấn công trong lúc làm nhiệm vụ.

Tuy nhiên, clip này đã bị một số người chia sẻ, bình luận xuyên tạc sai sự thật, gây hiểu nhầm "Công an Bình Định đánh chết người dân", khiến dư luận xôn xao trên mạng xã hội.

Chủ nhân trang Facebook này cho rằng nội dung bình luận của nhiều người về clip là không chính xác và công khai xin lỗi mọi người, tự gỡ bỏ toàn bộ nội dung clip.

Liên quan đến vụ việc trên, sáng 4/1, Cơ quan pháp y của tỉnh Bình Định đã có kết luận sơ bộ nguyên nhân anh Phạm Đặng Toàn (SN 1988, ở thôn Quảng Nghiệp, xã Phước Hưng, huyện Tuy Phước, Bình Định) tử vong là do chạy quá sức dẫn đến không đủ oxy cung cấp cho phổi, phổi không cung cấp được oxy cho não dẫn đến phù phổi, phù não; hoàn toàn không có dấu vết của tác động ngoại lực, báo Vietnamnet đưa tin.

Kết quả khám nghiệm tử thi của anh Toàn trước đó cho thấy, cơ quan não và phổi đều bị phù; vùng trán trái có vết xây xát, vùng gò má có một vết xây xát nghi do té ngã xuống nền xi măng. Toàn bộ xương khớp không bị tổn thương.

 

Một lãnh đạo Cơ quan cảnh sát điều tra CA tỉnh Bình Định cho biết: “Công an đang tiếp tục xác minh, làm rõ các đối tượng làm bị thương 2 cán bộ công an. 

Gia đình đang lo hậu sự cho anh Toàn - Ảnh: Vietnamnet

Nếu như người nhà anh Toàn vì quá bức xúc thì còn thông cảm được, nhưng nếu là những người lợi dụng tình hình để xúi giục người khác đánh công an thì chúng tôi sẽ tìm và xử lý nghiêm. 

Chúng tôi đã báo cáo lên Bộ Công an, đồng thời giao cho Văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh xác minh lại toàn bộ sự việc, căn cứ vào đó sẽ kết luận, đưa ra hướng xử lý thích hợp”.

Trước đó, thực hiện kế hoạch đảm bảo ANTT tết Dương lịch đến tết Nguyên đán 2017, đêm 2/1, tổ công tác CA huyện Tuy Phước gồm 6 cán bộ đã tuần tra trên các đoạn đường thuộc địa bàn huyện. Đến 22h15, tổ tuần tra phát hiện một nhóm thanh niên khoảng 20-30 người đang tụ tập đánh bầu cua tại khu vực chợ Định Thiện. 

Khi thấy tổ tuần tra, nhóm thanh niên này bỏ chạy. Một gia đình ở gần đó phát hiện anh Phạm Đặng Toàn nằm trước vỉa hè trong tình trạng tím tái nên đã kêu mọi người đưa anh Toàn đi cấp cứu, nhưng anh Toàn đã tử vong trước khi đến trung tâm y tế thị xã An Nhơn. Ngay sau đó, một số người dân quá khích đi theo giữ 2 công an lại và đánh gây thương tích.

 

Nên đọc
Hồng Hà (Tổng hợp theo báo Zing news, Vietnamnet)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo