Quốc tế

Cô gái hồi phục kì diệu sau 6 giờ đóng băng

(DNVN)-Cô gái người Mỹ mang tên Jean Hilliard đã hồi sinh kỳ diệu sau 6 giờ đóng băng. Điều này đã khiến y học không thể ý giải.

Hiện tượng cô gái Jean Hilliard, 37 tuổi, người Mỹ bị đóng băng suốt 6 giờ và hồi sinh kỳ diệu xảy ra cách đây 37 năm. 

Cụ thể, vào đêm 20/12/1980, khi nhiệt độ giảm xuống -30 độ C, Jean Hilliard, khi đó 19 tuổi lái xe từ nhà bạn về nhà cha mẹ ở Lengby, Minnesota. Bất chợt, cô gái không kiểm sát được tay lái và lao chệch khỏi đường. Do chiếc xe dừng lại và không thể khởi động lại máy, nên Jean quyết định đi bộ đến nhà Wally Nelson - một người bạn, cách nơi gặp sự cố trên 3 cây số. 

Jean Hilliard bị đóng băng trong 6 giờ.

Giữa thời tiết lạnh giá nhưng Jean Hilliard lúc đó chỉ đi giày tây, khoác một chiếc áo khoác và đeo găng tay. Bị lạnh nên Jean ngã gục xuống đường trong khi chỉ còn khoảng vài mét là tới nhà người bạn. Sau đó, cô nằm bất động trong tuyết cho tới khi được Nelson phát hiện vào khoảng 7giờ sáng hôm sau. Thời điểm đó, người cô lạnh như băng và cứng như một tảng đá. Nelson phải đẩy cô vào ghế sau ôtô rồi đưa đến bệnh viện.

Tới bệnh viện Fosston, các bác sĩ sững sờ trước tình trạng của Jean. Khuôn mặt và đôi mắt cô đông cứng, không phản ứng gì với ánh sáng. Kíp trực đã nỗ lực truyền dinh dưỡng cho cô qua đường tĩnh mạch nhưng cây kim không thể xuyên qua lớp da đã đóng băng. Bác sĩ cũng không thể đo nhiệt độ cho cô bằng nhiệt kế. Cơ thể bệnh nhân không đáp ứng với bất kỳ hình thức chăm sóc y tế nào.

Theo các bác sĩ, trong khoảng 2 - 3 giờ sau khi bắt đầu tan băng, cô ấy không có bất kỳ một phản ứng nào. Trong khi đó, nhịp tim của Jean chỉ đập 8 lần mỗi phút. Nhiệt độ cơ thể khoảng 26 độ C.

Các bác sĩ cho biết thêm, các tế bào của bệnh nhân hoàn toàn đông cứng, các cơ quan nội tạng cũng lạnh dần, thậm chí não cũng không thể cứu. Họ không còn hi vọng nào cả và dường như buông xuôi khi Jean gần như chỉ là một xác chết đóng băng.

Tuy nhiên, điều bất ngờ xảy ra khi Jean bắt đầu co giật và lấy lại được ý thức một cách thần kỳ vào khoảng 11 giờ trưa. 

 

Jean hồi phục hoàn toàn trong sự ngỡ ngàng của tất cả mọi người.

Sang ngày thứ 3, đôi chân của cô cũng có thể di chuyển. Sau đó, trải qua 49 ngày điều trị, Jean đã hồi phục hoàn toàn. 

Sự việc xảy ra cách đây gần 40 năm nhưng hiện nó vẫn là một bí ẩn của y học. Đến nay vẫn chưa ai biết được vì sao cô gái lại có thể phục hồi hoàn toàn trong trạng thái đóng băng như vậy. 

Nên đọc
NM (Theo Daily Mail)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo