Quốc tế

Cô gái Nepal là “Anh hùng năm 2012”

Pushpa Bashnet, một phụ nữ Nepal cứu giúp nhiều trẻ em nước này khỏi cảnh sống đằng sau song sắt, đã nhận danh hiệu “Anh hùng của năm” do CNN bình chọn và công bố ngày 20-12.

Có rất ít nhà mở cho trẻ em tại Nepal - một trong những quốc gia nghèo nhất thế giới. Do đó, nhiều cặp vợ chồng vướng vào vòng lao lý đã phải mang theo con cái vào sống trong tù.

Là người quyết tâm thay đổi tình trạng trên, chị Bashnet đã xây một nhà mở tại thủ đô Kathmandu, nơi những trẻ em thiếu may mắn có thể được ăn uống, chăm sóc y tế và học hành. Chị cũng chú ý chăm sóc riêng cho những trẻ quá nhỏ để rời vòng tay cha mẹ.

“Những đứa trẻ đó không có lỗi - Bashnet nói trong buổi lễ vinh danh chị và những anh hùng khác tại Los Angeles - Chúng tôi đang phối hợp với chính phủ để cứu tất cả thoát khỏi nhà tù. Các em xứng đáng có một tương lai tươi sáng hơn”.

Từ năm 2005, dự án của chị Bashnet đã cứu được hơn 140 trẻ em. Bên cạnh khoản tiền thưởng 50.000 USD dành cho những anh hùng do CNN bầu chọn, chị sẽ được hỗ trợ thêm 250.000 USD để mở rộng dự án.

“Cảm ơn tất cả những ai đã bầu cho tôi. Xin dành tặng giải thưởng này cho những em nhỏ của tôi và cho đất nước Nepal”, Bashnet nói.

Đây là lần thứ 6 CNN chọn ra anh hùng của năm từ hơn 45.000 đề cử được gửi đến từ khắp thế giới. Lễ trao giải có sự tham dự của nhiều diễn viên và ca sĩ nổi tiếng của Mỹ.

 

 

Hồng Lĩnh (Theo Tuổi Trẻ)

 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo