Xã hội

Cô gái trẻ bị tạt axit giành 1 tỷ đồng trong Ai là triệu phú

Vượt qua khó khăn sau 22 lần phẫu thuật mặt do bị tạt axit, bằng tài năng của mình Sonali đã chiến thắng tại cuộc thi Ai là triệu phú giành 1 tỷ đồng.

Cô gái trẻ có tên Sonali Mukerjee (27 tuổi) là nạn nhân của một vụ tấn công bằng axit đã xuất sắc giành giải thưởng cao nhất trong gameshow truyền hình "Ai là triệu phú". Vượt qua 10 câu hỏi và giành được số tiền là 46.000 USD (gần 1 tỷ đồng).

Trước đó, tình trạng của Sonali Mukerjee thực sự nguy kịch. Cô bị bỏng 70% cơ thể, gương mặt bị biến dạng, hai mắt gần như mù và thính giác cũng bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Sonali sống nhiều năm trời trong bóng tối, bởi cô quá mặc cảm và tự ti với nhan sắc của mình. 

Khuôn mặt bị biến dạng hoàn toàn của Sonali. Ảnh: AFP

Được biết, vào một đêm kinh hoàng, Sonali giật mình tỉnh giấc vì cảm giác đau rát trên mặt. Cô gái trẻ bàng hoàng nhận ra khuôn mặt xinh đẹp của mình bị biến dạng hoàn toàn vì axít. Dường như tất cả các bộ phận trên khuôn mặt như mũi, tai và mắt của Sonali cũng bị tổn thương nghiêm trọng.

Cảnh sát địa phương cho biết, kẻ tạt axit Sonali chính là một tên bạn học từng bị cô từ chối tình yêu.

Sau 10 năm, từ một cô gái xinh đẹp tràn đầy sức sống, Sonali phải trải qua 22 cuộc phẫu thuật để giành giật lại cuộc đời. Tuy may mắn thoát khỏi thần chết nhưng cô gái trẻ phải đối diện với những thương tích vô cùng nặng nề để lại trên khuôn mặt.

Khuôn mặt Sonali sau 22 lần phẫu thuật. Ảnh: AFP

Trải qua mỗi lần phẫu thuật là một lần đau đớn, Sonali vẫn bị bỏng tới 70% cơ thể, gương mặt bị biến dạng, hai mắt gần như mù và thính giác cũng bị mất một phần. 

Cuộc đời của Sonali tưởng chừng đã chấm dứt sau biến cố kinh hoàng trên. Cô giam mình ở trong nhà và không muốn tiếp xúc với ai.
Khó khăn đè nặng lên gia đình và bản thân cô, Sonali còn không nhận được bất kỳ khoản trợ cấp nào từ các cơ quan cứu trợ.

 

Để cứu sống con gái, gia đình Sonali phải bán đi tất cả những đồ vật quý giá và cay đắng hơn họ phải bán phần đất mà tổ tiên để lại để làm chi phí cho mỗi ca phẫu thuật.

Hình ảnh trước khi bị tạt axit của Sonali. Ảnh: AFP

Quyết tâm vực dậy tinh thần, tìm mọi cách giúp đỡ gia đình nên cô đã quyết định tham gia "Ai là triệu phú". Số tiền thưởng 2,5 triệu rupee đã giúp gia đình Sonali chi trả được những khoản nợ và có thêm kinh phí cho những lần phẫu thuật tiếp theo. 

Sau cuộc thi, không chỉ thu lại những lợi ích về kinh tế, Sonali còn trở thành một người truyền cảm hứng trong cộng đồng. Tuy tham gia thi vào năm 2012, nhưng cho đến nay, phần thi của cô vẫn được cộng đồng mạng trên thế giới truyền tay nhau, với những thông điệp ý nghĩa về niềm tin, hi vọng và tình yêu cuộc sống. 

 Sonali đã tìm thấy được hạnh phúc của mình. Ảnh: AFP

Kết thúc chương trình, Sonali đã được sắp xếp việc làm tại bộ phận phúc lợi xã hội, trong cơ quan của chính phủ. May mắn hơn khi cô đã tìm thấy cho riêng mình một người bạn đời chân thành, thủy chung. Anh là Chittaranjan, kỹ sư điện, đang công tác tại Ấn Độ. Phần thi của Sonali đã tác động mạnh mẽ đến anh, thôi thúc chàng trai này tìm cách liên hệ và tìm hiểu về những nét đẹp trong tâm hồn của cô. 

Nên đọc
Nguyễn Hà
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo