Quốc tế

Cố gắng bỏ trốn, 8 tay súng Hà Lan bị IS hành quyết

(DNVN) - Tổ chức khủng bố Hồi giáo tự xưng (IS) đã hành quyết 8 thành viên người Hà Lan thuộc mạng lưới khủng bố Takfiri tại Syria với lý do những người này đang cố gắng bỏ trốn khỏi tổ chức.

Theo tin từ báo Hà Nội Mới, trên trang Twitter của nhà báo Abu Mohammad, một thành viên thuộc Nhóm các nhà báo độc lập Raqqa is Being Slaughtered Silently (RBSS), một nhóm chuyên phơi bày các hành động vi phạm nhân quyền tại Syria ngày 29/2 đăng tải thông tin cho biết: “IS đã hành quyết 8 tay súng Hà Lan hôm thứ 6 tại Maadan, tỉnh Raqqah, Syria sau khi cáo buộc những người này cố gắng đào ngũ và nổi dậy”.

Chiến binh IS.

Theo tin tức từ báo VnExpress, căng thẳng sục sôi tại Raqqa trong tháng qua giữa 75 chiến binh Hà Lan và các chiến binh tình báo IS từ Iraq, RBSS cho biết. Ba chiến binh Hà Lan khác bị một thành viên IS người Iraq bắt và cáo buộc muốn chạy trốn. Một trong ba người này bị đánh đập đến chết trong khi thẩm vấn.

Những kẻ cầm đầu IS tại Raqqa cử một đại diện đến hòa giải với nhóm thành viên người Hà Lan, tuy nhiên, nhóm người Hà Lan sát hại trung gian này để trả thù.

Thủ lĩnh IS ở Iraq sau đó ra lệnh bắt giữ tất cả thành viên trong nhóm Hà Lan, bỏ tù họ tại Tabaqa và Maadan ở Syria. 8 người đã bị hành quyết.

Theo mật vụ Hà Lan, 200 người nước này, bao gồm 50 phụ nữ, đã gia nhập IS tại Syria và Iraq.

Nên đọc
Hòa Hậu (t/h)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo