Pháp luật

Cô giáo lừa "chạy việc" chiếm đoạt gần 8,7 tỷ đồng

(DNVN) - Hứa hẹn xin việc tại bệnh viện hoặc các trường thuộc lực lượng vũ trang cho 24 người. Cô giáo Oanh chiếm đoạt gần 8,7 tỷ đồng.

Được biết, trước đây Phan Thị Oanh từng là giáo viên hợp đồng, dạy ngoại ngữ tại một trường THCS-THPT ở quận Nam Từ Liêm, Hà Nội và đến tháng 5/2014 thì hết hạn hợp đồng. Oanh có tính đua đòi, ăn chơi, thích chưng diện nên sớm lâm vào cảnh nợ nần dù điều kiện kinh tế không mấy khá giả. Cô ta đã nghĩ đến việc “lừa chạy việc” để chiếm đoạt tiền của người khác.

Đối tượng Phan Thị Oanh. Ảnh: CQCA.

Đi đâu Oanh cũng khoe khoang mình có nhiều mối quan hệ với các quan chức, có khả năng xin việc làm vào một số đơn vị cơ quan Nhà nước, trong đó có Học viện CSND, BV Bạch Mai… Nhiều người nghe “cô giáo” này “chém gió”, tưởng thật nên đã nộp tiền và hồ sơ cho Oanh mong có một công việc tốt nhưng không ngờ đó là cú lừa ngoạn mục của kẻ lừa đảo đầy mánh khóe. Báo PL&XH đưa tin.

Theo kết luận điều tra, từ tháng 9/2013 đến 10/2014, 24 người đã giao gần 8,7 tỷ đồng cho Oanh để "nhờ vả" và đã bị người đàn bà này chiếm đoạt. Trong số này có một người phụ nữ giao 80 triệu đồng để "chạy" cho cháu làm cấp dưỡng cho một đơn vị phòng cháy chữa cháy. Oanh nhận tiền và viết giấy vay nợ để làm tin và hẹn 30/5/2014 sẽ được đi làm. Tin vào “khả năng” của Oanh, chị này còn nhờ xin việc cho một người khác vào làm y tá tại Bệnh viện Bạch Mai với giá 300 triệu đồng. Báo VnExpress đưa tin.

Tại phiên toà, Oanh khai, do nợ nần nên nảy sinh ý định lừa đảo và mới khắc phục được hơn một tỷ đồng. Cô ta bị HĐXX tuyên phạt 20 năm tù về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Nên đọc
Nguyễn Hà (t/h)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo