Quốc tế

Cơ phó che giấu “bệnh tình nghiêm trọng” với lãnh đạo hãng Germanwins

Theo các công tố viên Đức, họ đã tìm thấy bằng chứng cho thấy Andreas Lubitz, cơ phó chuyến bay 4U 9525, đã che giấu lãnh đạo hãng hàng không Germanwins “bệnh tình nghiêm trọng” của mình trước chuyến bay định mệnh hôm 24/3 vừa qua.

Bằng chứng mà các công tố viên Đức tìm thấy bao gồm một giấy yêu cầu nghỉ việc của bác sĩ đã bị xé vào đúng ngày chuyến bay 9525 gặp nạn tại vùng núi An-pơ nước Pháp.

 

Ralf Herrenbrueck, phát ngôn viên văn phòng công tố Duesseldorf, cho biết, công tác kiểm tra được tiến hành tại nhà Lubitz ở Duesseldorf và tại thị trấn Montabaur đã phát hiện ra một số tài liệu cho thấy “bệnh tình hiện tại của Lubitz rất nghiêm trọng và phải điều trị”, tuy nhiên không có giấy tờ tuyệt mệnh. Tuy nhiên, viên phi công phụ đã cố ý che giấu điều này với lãnh đạo và đồng nghiệp ở hãng Germanwins. 

 

Andreas Lubitz được cho là mắc chứng trầm cảm nặng (Ảnh DM)

 

Cơ quan công tố Dusseldorf cho biết, những phát hiện này đã củng cố nghi ngờ rằng Lubitz đang bị trầm cảm nặng và đã giấu bệnh, không báo cho hãng Germanwings cũng như các đồng nghiệp. Việc điều tra bệnh án sẽ mất nhiều ngày và kết quả sẽ được công bố khi có đủ các bằng chứng tin cậy.

 

Trước đó, hôm 27/3, báo chí Đức đưa tin rằng, lái phụ 27 tuổi này từng mắc chứng trầm cảm và phải điều trị bệnh tâm thần cách đây 6 năm.

 

Cũng trong ngày 27/3, Bệnh viện Đại học Duesseldorf tiết lộ, Lubitz phải điều trị tại đây trong hơn 2 tháng qua và trải qua đợt đánh giá chẩn đoán gần đây nhất hôm 10/3. Bệnh viện này từ chối cung cấp thông tin chi tiết, viện dẫn lý do bảo mật y tế, tuy nhiên phủ nhận thông tin đã điều trị chứng bệnh trầm cảm cho Lubitz.

 

Máy bay Airbus A320 của hãng hàng không Germanwings chở theo 150 người gồm 144 hành khách và 6 thành viên phi hành đoàn rơi xuống khu vực núi An-pơ, Pháp hôm 24/3. Tại thời điểm đó, máy bay đang trên hành trình từ Barcelona (Tây Ban Nha) tới Dusseldorf. Các nguồn tin từ cơ quan điều tra đã xác nhận, viên cơ phó Andreas Lubitz đã cố tình lái máy bay đâm vào dãy An-pơ sau khi nhốt cơ trưởng bên ngoài buồng lái, khiến toàn bộ 150 người trên máy bay thiệt mạng.

 

NM (Theo AP)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo