Xã hội

Có thể sắp xảy ra 2-3 đợt nắng nóng

(DNVN) - Đây là dự báo về xu thế thời tiết trong tháng 5/2016 vừa được Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Trung ương đưa ra.

Cụ thể, theo dự báo của Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, trong tháng 5/2016 có khả năng xảy ra từ 2-3 đợt nắng nóng xảy ra ở các tỉnh Bắc Bộ, Bắc và Trung Trung Bộ. 

Xen kẽ những đợt nắng nóng là các đợt không khí lạnh tác động dưới dạng nén rãnh áp thấp ở phía bắc gây ra các đợt mưa rào và dông ở các tỉnh Bắc Bộ. Khu vực miền Đông Nam Bộ tiếp tục có khả năng xuất hiện nhiều ngày nắng nóng trong tháng.

Có thể xảy ra 2-3 đợt nắng nóng trong tháng 5.

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, bão và áp thấp nhiệt đới chưa có nhiều dấu hiệu xuất hiện trên Biển Đông và ít có khả năng ảnh hưởng đến nước ta trong tháng 5/2016.

Khu vực Nam Trung Bộ phổ biến ít mưa, gió mùa tây nam chưa có dấu hiệu hoạt động mạnh, do vậy khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ lượng mưa trong tháng tiếp tục có xu hướng thấp hơn trung bình; nhìn chung mưa có khả năng  xảy ra cục bộ và không đồng đều nên tình trạng khô hạn, thiếu nước chưa được cải thiện nhiều ở khu vực này.

Trong tháng trên phạm vi toàn quốc tiếp tục đề phòng các hiện tượng thời tiết nguy hiểm như dông mạnh, lốc, mưa đá.

Dự báo về xu thế nhiệt độ trung bình tháng, Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Trung ương cho biết, ở khu vực Bắc Bộ nhiệt độ khu vực phía Tây Bắc Bộ phổ biến cao hơn so với TBNN từ 1.0 đến 1.5 độ C. Phía đông Bắc Bộ cao hơn so với TBNN từ 0.5 đến 1.0 độ C; khu vực Trung Bộ phổ biến cao hơn giá trị TBNN cùng thời kỳ từ 1.0 đến 1.5 độ C; khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ nhiệt độ trung bình tháng phổ biến cao hơn so với giá trị TBNN từ 1.0 đến 1.5 độ C.

Nên đọc
Hòa Lộc
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo