Quốc tế

Cố tiến vào Aleppo, FSA bị quân đội Syria "hất cẳng"

Số lượng lớn tay súng thuộc Quân đội Syria Tự do (FSA) đã bị tiêu diệt trong các cuộc đụng độ với quân chính phủ sau khi nỗ lực tiến vào các khu vực do quân chính phủ kiểm soát ở Aleppo.

Truyền thông Ả Rập đưa tin, số lượng lớn tay súng thuộc Quân đội Syria Tự do (FSA) - lực lượng phiến quân do Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn - đã bị tiêu diệt trong các cuộc đụng độ với quân chính phủ sau khi nỗ lực tiến vào các khu vực do quân chính phủ kiểm soát ở Aleppo

Ảnh minh họa. (Nguồn: Fars)

Tờ al-Masda dẫn lời một nguồn tin quân sự cho hay, binh lính Syria đã chặn đường FSA - lực lượng tham gia Chiến dịch Lá chắn Euphrates - tiếp cận các vị trí của họ ở thị trấn Za'aroureh, đồng thời lập một vùng đệm để đẩy lùi các lực lượng được Ankara hậu thuẫn khỏi thị nơi đây.

Ông cũng bác bỏ thông tin trên báo chí rằng phiến quân này đã giành quyền kiểm soát hai thị trấn Sokriyah Kabirah và Sokriyah Saqirah. 

al-Masdar còn dẫn những trang web liên kết với khủng bố đưa tin, số lượng lớn phiến quân này - lực lượng có ý định tiến vào al-Sokriyah Kabirah và al-Sokriyah Saqirah - đã bị tiêu diệt trong các cuộc tấn công bằng tên lửa và pháo binh của quân đội Syria. 

Một nguồn tin chiến trường hôm 01/3 tiết lộ rằng, lực lượng vũ trang Syria có kế hoạch thắt chặt các biện pháp an ninh trên khắp các khu vực trải dải từ Đông Aleppo tới lãnh thổ có người Kurd sinh sống ở Afrin Canton để ngăn chặn bất kỳ đà tiến lên nào của IS hoặc binh lính Thổ Nhĩ Kỳ và các phiến quân đồng minh tham gia Chiến dịch Lá chắn Euphrates. 

Nên đọc

 

NM (Theo Fars)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo