Quốc tế

Cố vấn an ninh của Trump tung cảnh báo sắc lạnh với Nga

Cố vấn an ninh quốc gia của Tổng thống Mỹ Donald Trump kêu gọi Nga đánh giá lại việc ủng hộ Tổng thống Syria Bashar Assad, để ngỏ khả năng Mỹ thực hiện thêm hành động quân sự chống lại Syria.

Trong cuộc phỏng vấn đầu tiên trên truyền hình, ông McMaster - Cố vấn an ninh quốc gia của Tổng thống Mỹ Donald Trump - đã chỉ ra mục tiêu kép của Mỹ là đánh bại nhóm khủng bố IS và lật đổ Tổng thống Syria Assad.

Ông McMaster - Cố vấn an ninh quốc gia của Tổng thống Mỹ Donald Trump - tung cảnh báo sắc lạnh với Nga. 

Khi Ngoại trưởng Mỹ thực hiện chuyến công du chính thức đầu tiên của chính quyền Trump tới Nga trong tuần này, ông McMaster cho biết, Nga sẽ phải quyết định liệu họ có muốn tiếp tục ủng hộ chính quyền Damascus hay không. Tổng thống Trump đang cân nhắc các bước đi tiếp theo sau khi ra lệnh nã hàng loạt tên lửa hành trình Tomahawk vào một căn cứ không quân trong tuần trước. 

"Rất khó để hiểu một giải pháp chính trị có thể mang lại kết quả như thế nào từ việc tiếp tục của chính quyền Assad", ông McMaster phát biểu với Fox News hôm 09/4. 

Cố vấn An ninh quốc gia của Tổng thống Trump tuyên bố, Nga phải quyết định xem nước này muốn có một mối quan hệ hợp tác hay cạnh tranh với Mỹ.

"Có phải họ muốn một mối quan hệ cạnh tranh và xung đột chính trị? Tôi chưa hình dung ra được mối quan hệ này sẽ như thế nào đối với lợi ích của Nga. Hay có phải họ muốn có một mối quan hệ mà chúng ta có thể hợp tác trong nhiều lĩnh vực hai bên cùng có lợi?," ông McMaster đặt câu hỏi. 

Theo quan chức này, Nga có thể là một phần của giải pháp hoặc họ có thể tiếp tục một chiến dịch vô cùng phức tạp phá hoại những lợi ích của phương Tây cũng như một chiến dịch phá hoại và can thiệp đại diện cho một chế độ giết người tại Trung Đông.

 

Sau vụ tấn công vũ khí hóa học diễn ra tại Idlib, Syria vào ngày 04/4, ông Trump tuyên bố quan điểm của ông đối với Syria và ông Assad đã thay đổi rất nhiều. Trong khi đó, Ngoại trưởng Tillerson cho biết, Mỹ đang thực hiện "những bước đi" nhằm tổ chức một liên minh để lật đổ ông Assad. 

Nên đọc
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo