Quốc tế

Cố vấn của Trump đề xuất gặp Putin vào năm 2016?

(DNVN)-Theo tờ The Washington Post, một trong những cố vấn của Tổng thống Mỹ Donald Trump, George Papadopoulos, đã đề xuất thu xếp một cuộc gặp với "lãnh đạo Nga, trong đó có Tổng thống Putin, để thảo luận về quan hệ Nga - Mỹ dưới thời Tổng thống Trump" vào năm 2016.

Tờ Theo Washington Post của Mỹ cho hay, 3 ngày sau khi ứng cử viên Tổng thống đảng Cộng hòa Donald Trump chỉ định nhóm chính sách đối ngoại của ông vào tháng 3/2016, cố vấn George Papadopoulos đã gửi thư điện tử cho 7 quan chức khác trong đội ngũ tranh cử tổng thống My với tiêu đề “Gặp giới lãnh đạo Nga - bao gồm Putin”.

Tổng thống Mỹ Donald Trump và người đồng cấp Nga Vladimir Putin.

Theo bức thư điện tử trao đổi nội bộ trong đội ngũ tranh cử của ông Trump, cố vấn Papadopoulos đã đề xuất thu xếp một cuộc gặp với "lãnh đạo Nga để thảo luận về quan hệ Nga - Mỹ dưới thời Tổng thống Trump". Và đáp lại, các đối tác Nga đã hoan nghênh ý tưởng gặp gỡ này. 

Theo Washington Post cho biết, nững trao đổi này được ghi lại trong số hơn 20.000 trang tài liệu, và các ủy ban của Quốc hội Mỹ đã có được số tài liệu hồi đầu tháng 8 từ đội ngũ tranh cử của ông chủ Nhà Trắng.

Tuy nhiên, cuộc gặp gỡ đã không được tổ chức vì một số đại diện cấp cao trong đội của Donald Trump từ chối hành động này.

"Đầu tiên, cựu Tham Mưu Trưởng của trụ sở bầu cử Paul Manafort bày tỏ lo ngại", tờ báo viết.

Các đối thủ của Donald Trump nhiều lần cáo buộc ông có liên hệ với Moscow - điều mà ông nhiều lần lên tiếng bác bỏ. 

 

Nên đọc
Thu An (Theo TASS/Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo