Quốc tế

Cố vấn Tổng thống Nga lên tiếng về cuộc gặp Trump - Putin

(DNVN)-Moscow và Washington hiện không hội đàm về việc ấn định ngày cho cuộc gặp gỡ đầu tiên giữa Tổng thống Nga Vladimir Putin và người đồng cấp Mỹ Donald Trump.

Hôm 22/02, cố vấn điện Kremlin Yuri Ushakov cho biết, Moscow và Washington hiện không hội đàm về việc ấn định ngày cho cuộc gặp gỡ đầu tiên giữa Tổng thống Nga Vladimir Putin và người đồng cấp Mỹ Donald Trump. 

Cố vấn Tổng thống Nga lên tiếng về cuộc gặp Trump - Putin.

"Ngày cụ thể cho một cuộc gặp như vậy hiện chưa được cân nhắc", ông Ushakov phát biểu tại một cuộc họp báo. 

Theo ông, Ushakov Tổng thống Slovenia Borut Pahor từng phát tín hiệu sẵn sàng chủ trì cuộc gặp song phương giữa hai nhà lãnh đạo Nga - Mỹ, tuy nhiên Moscow và Washington vẫn chưa thảo luận về chủ đề này. 

Hôm 14/02, phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitry Peskov cho biết, hiện vẫn còn quá sớm để nói về việc quan hệ Nga - Mỹ xoay theo hướng nào sau khi ông Donald Trump trở thành Tổng thống Mỹ. 

Tại một cuộc họp báo hôm 10/02, Tổng thống Nga Vladimir Putin cho hay, thủ đô Ljubljana của Slovenia sẽ là nơi thích hợp cho cuộc gặp gỡ đầu tiên với Tổng thống Mỹ Donald Trump. Tuy nhiên, ông Putin cho rằng, việc lựa chọn địa điểm sẽ không chỉ do một mình phía Moscow quyết định. 

Ông Putin cũng đã lên tiếng kêu gọi khôi phục quan hệ giữa Moscow và Washington vì lợi ích của cả hai quốc gia sau 5 năm "suy thoái".

 

Nên đọc
Thu An (Theo Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo