Quốc tế

Colin Powell: Israel chĩa 200 vũ khí hạt nhân vào Iran

(DNVN)-Theo những email bị rò rỉ từ tháng 3/2015 của cựu Ngoại trưởng Mỹ Colin Powell, hiện Israel có tơi 200 vũ khí hạt nhân và dường như tất cả số vũ khí này đều chĩa vào Iran.

Press TV đưa tin, những email bị rò rỉ từ tháng 3/2015 của cựu Ngoại trưởng Mỹ Colin Powell cho biết, Israel hiện sở hữu tới 200 vũ khí hạt nhân và dường như tất cả số vũ khí này đều chĩa vào Iran

Cựu Ngoại trưởng Mỹ Colin Powell (Ảnh: Press TV)

Thông tin gây sốc trên được tiết lộ sau khi nhóm tin tặc có tên DCLeaks đã tấn công và tiết lộ các nội dung email mật của Cựu ngoại trưởng Mỹ Colin Powell. Và trong một email trao đổi với Jeffrey Leeds - một nhà tài trợ lớn của đảng Dân chủ, ông đã thảo luận về những cảnh báo của Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu về một thỏa thuận hạt nhân với Iran. 

Thỏa thuận hạt nhân lịch sử - trong đó đặt ra những giới hạn về chương trình hạt nhân hòa bình của Iran đổi lại việc dỡ bỏ các lệnh cấm vận liên quan đến hạt nhân chống lại Tehran - đã được hoàn thành giữ Iran và nhóm P5+1, gồm Mỹ, Anh, Pháp, Nga, Trung Quốc và Đức - hồi đầu năm nay. 

“Các nhà đàm phán không thể đạt được những gì mà ông Netanyahu muốn. Dù sao, Iran cũng không thể sử dụng vũ khí hạt nhân nếu họ cuối cùng có thể chế tạo được. Iran biết rằng Israel có 200 vũ khí hạt nhân, và tất cả đều nhằm vào Iran, còn chúng ta (Mỹ) có hàng nghìn vũ khí”, cựu Ngoại trưởng Mỹ Powell viết.

Israel không ký kết Hiệp ước chống phổ biến hạt nhân và vẫn duy trì mập mờ về hạt nhân, từ chối bình luận về kho vũ khí hạt nhân ngoài việc thừa nhận rằng có sở hữu chúng.

Các email rò rỉ của ông Powell giúp nhìn rõ hơn về kho vũ khí hạt nhân của Isreal - điều mà quốc gia này thường giữ bí mật. 

 

Với 200 đến 400 đầu đạn hạt nhân được dự đoán có trong kho vũ khí, Israel đã từ chối cho phép thanh sát các cơ sở hạt nhân quân sự của họ hoặc ký kết Hiệp ước chống phổ biến hạt nhân (NPT).

Nên đọc
NM (Theo Press TV)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo