Chân dung

Complet, Veston Thanh Bình mang lại sự sang trọng, lịch lãm

Hiện nay, các sản phẩm may mang thương hiệu Thanh Bình đã và đang gây ấn tượng với người tiêu dùng bởi phong cách độc đáo, chất lượng đảm bảo. Phóng viên DN&HN đã có cuộc trao đổi với Doanh nhân Lê Thanh Bình – Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc Công ty May mặc – Thương mại Thanh Bình – Nhà thiết kế đã để lại nhiều dấu ấn trong quá trình định hình và phát triển thương hiệu may Thanh Bình.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang trao kỷ niệm  chương cho Doanh nhân Lê Thanh Bình trong dịp xuân Giáp Ngọ

PV: Công ty May mặc – Thương mại Thanh Bình là đơn vị chuyên may Complet, Veston cao cấp, thời trang cao cấp được nhiều người biết đến. Để có được thương hiệu như ngày nay, ông đã thành lập và phát triển doanh nghiệp của mình thế nào?

Doanh nhân Lê Thanh Bình: Năm 1992, sau khi đi học tập và tiếp thu những thành tựu khoa học của nền công nghiệp may mặc hiện đại và phát triển của Tiệp Khắc, với mong muốn áp dụng những thành tựu này vào sản xuất, kinh doanh tại Việt Nam, góp phần phát triển nền công nghiệp may mặc nước nhà, tôi quyết định thành lập Công ty TNHH May mặc – Thương mại Thanh Bình (Địa chỉ: 258 Trần Hưng Đạo – TP. Hải Dương. Tel: 03203.831.167/0913.255.667). Văn phòng Hà Nội: Số 1, ngõ 2 – Trần Quý Kiên – Cầu Giấy – Hà Nội. Tel: 04.66.522.080. Email: lethanhbinhhd1955@gmail.com
 
Trải qua 22 năm hình thành và phát triển (1992-2014), vượt qua nhiều khó khăn, thử thách, chúng tôi đã từng bước khẳng định tên tuổi, thương hiệu của mình trên thị trường hàng may mặc cả nước và trở thành bạn hàng tin cậy của nhiều đơn vị lớn như: Ngành viễn thông, điện lực, ngân hàng và các cơ quan đơn vị sự nghiệp khác…
 
Complet, Veston cap cấp Thanh Bình - Thương hiệu nổi tiếng
 
PV: Hiện nay có rất nhiều doanh nghiệp cùng sản xuất Complet, Veston, thời trang cao cấp. Để đứng vững trên thị trường, Thanh Bình có những giải pháp gì để cạnh tranh một cách lành mạnh mà vẫn đạt hiệu quả cao như những năm  qua ? 
 
Doanh nhân Lê Thanh Bình: Đúng là chúng tôi gặp phải sự cạnh tranh rất quyết liệt của các đối thủ hoạt động cùng lĩnh vực. Tuy nhiên với uy tín, chất lượng sản phẩm, Thanh Bình luôn tự tin trong mọi môi trường, hoàn cảnh. Để cạnh tranh một cách lành mạnh mà vẫn đạt hiệu quả cao như những năm vừa qua, chúng tôi đã không ngừng thay đổi, áp dụng công nghệ cao, thường xuyên cập nhật các công nghệ tiên tiến hiện đại nhất phục vụ cho sản xuất. Bên cạnh việc nhanh nhạy nắm bắt mọi biến động của thị trường thời trang như: kiểu cách, mẫu mã hợp với nhu cầu, thị hiếu khách hàng, Công ty cũng chú trọng nâng cao tay nghề, trình độ cho đội ngũ cán bộ công nhân viên để đáp ứng mọi đòi hỏi khắt khe nhất trong sản xuất, kinh doanh. Đặc biệt, với phương châm luôn đặt chữ Tâm và chữ Tín lên hàng đầu, luôn có ý thức giữ gìn, bảo vệ thương hiệu, những năm qua, Thanh Bình đã giành trọn niềm tin của người tiêu dùng cả nước.
 
PV: Sau nhiều năm hình thành và phát triển, đâu là cái khó nhất và thuận lợi nhất mà ông nhận thấy ?
 
Doanh nhân Lê Thanh Bình: Ngành gì cũng có cái dễ, cái khó. Nếu chúng ta biết phát huy lợi thế, khắc phục những khó khăn, vướng mắc thì sớm hay muộn cũng sẽ gặt hái được thành công. Những năm gần đây, như nhiều doanh nghiệp khác, Thanh Bình nói riêng và ngành dệt may Việt Nam nói chung cũng chịu những tác động tiêu cực của cuộc khủng hoảng kinh tế. Bối cảnh đó khiến chúng tôi không thể tránh khỏi những khó khăn như: sức mua giảm, xuất khẩu giảm… Dù vậy, với đội ngũ công nhân lành nghề, kỹ thuật cao cùng thương hiệu đã được khẳng định, Công ty vẫn luôn nhận được sự tin tưởng của nhiều khách hàng, nhiều tập đoàn lớn. Hoạt động sản xuất, kinh doanh của chúng tôi vẫn ổn định và tăng trưởng qua từng năm. 
 
Doanh nhân Lê Thanh Bình đón nhận bảng vàng
 
PV: Năm 2014 được dự báo là còn nhiều khó khăn, để doanh nghiệp tiếp tục phát triển, ông có dự định gì cho năm nay cũng như những năm tiếp theo ?
 
Doanh nhân Lê Thanh Bình: Chúng tôi sẽ tiếp tục giữ vững và phát triển thương hiệu, đồng thời tiếp tục đào tạo, nâng cao trình độ cho đội ngũ công nhân. Công ty cũng không ngừng đổi mới công nghệ, đầu tư thêm thiết bị, máy móc hiện đại để tạo ra những sản phẩm đẹp, chất lượng 
 
cao. Ngoài ra, chúng tôi sẽ mở thêm một số showroom mới tại Hà Nội, Hải Phòng và một số thành phố lớn khác để đông đảo người tiêu dùng có thể tiếp cận với sản phẩm thời trang Thanh Bình. Đó là những bước đi cơ bản để một ngày không xa Thanh Bình có thể mở rộng thị trường ra các nước trong khu vực và trên thế giới.
 
PV: Vừa qua, Thanh Bình đã được Chủ tịch nước Trương Tấn Sang trao kỷ niệm chương “Thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ phát triển bền vững”. Cảm nhận của ông thế nào?
 
Doanh nhân Lê Thanh Bình: Nói thật, bản thân tôi cảm thấy rất vinh dự và tự hào. Cảm ơn Đảng và Nhà nước đã tạo cơ hội cho các doanh nghiệp chúng tôi được giao lưu, liên kết và học hỏi. Tôi thấy mình thật may mắn khi được gặp Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, được nhận kỷ niệm chương “Thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ phát triển bền vững”, cũng như lắng nghe những lời căn dặn của Chủ tịch. Đây là sự nghi nhận, là phần thưởng to lớn cho những phấn đấu, nỗ lực không ngừng của toàn bộ đội ngũ cán bộ công nhân viên Công ty. Chúng tôi nguyện sẽ tiếp tục thực hiện các chính sách của Đảng để phát triển sản xuất, kinh doanh, đưa thương hiệu Việt sánh ngang với các thương hiệu nước ngoài.
 

 

Trần Đăng Hùng - Trần Lê Khanh
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo