Xã hội

Con đâm mẹ giữa phố, dân vô cảm ngồi xem

Người con trai cầm kéo đâm liên tiếp vào lưng, mặc bà mẹ van xin khóc lóc. Trong khi đó, rất nhiều người dân xung quanh chỉ ngồi nhìn.

Người thanh niên cầm chiếc kéo đuổi theo một phụ nữ lớn tuổi từ trong nhà ra giữa phố và đâm liên tiếp vào lưng mặc cho bà khóc lóc van xin.

Người con trai cầm kéo đuổi đâm mẹ. Ảnh: TTT
 
Người phụ nữ mặc nguyên trang phục giống đồng phục học sinh luôn miệng kêu la "Con ơi, tha cho mẹ". Tuy nhiên, bà vẫn bị đâm không thương tiếc.
 
Theo tác giả bức ảnh, ít nhất đã có ba nhát kéo trúng người phụ nữ. Sau đó người đàn ông xăm trổ đầy cánh tay này phát hiện ra có người chụp ảnh đã chạy vào lấy một con dao to ra đuổi đòi chém.
 
Điều đáng nói, địa điểm xảy ra gần khu vực chợ Hàng Bè, rất đông người dân hai bên vỉa hè thản nhiên ngồi xem, chỉ có một cụ bà chạy tới can ngăn.
 
Theo giải thích của những người này, họ không dám chạy tới can ngăn vì sợ có thể bị vạ lây.
 
Mặc cho bà van xin. Ảnh: TTT
 
Bức xúc trước nghịch cảnh này, độc giả Minh Châu chia sẻ: "Bao nhiêu người ngồi xem? Cả đám người không bằng một bà cụ, không biết bà có quen biết gì với 2 mẹ con không nhưng thấy bà và người phụ nữ áo xám dũng cảm thật".
 
Trong khi đó, độc giả Mạc Văn Hùng gay gắt: "Đúng là đảo điên, dạng con này cũng nên đem tử hình, đến mẹ mà còn như vậy thì người ngoài chắc còn ác hơn. Pháp luật nên có khung hình phạt nặng (tử hình) khi con đánh bố, mẹ, ông, bà".
 
"Đẻ con khôn mát lòng rười rượi, đẻ con dại thảm hại tấm lòng. Mang nặng đẻ đau để bây giờ nó đối xử như này sao. Không có nhân tính", độc giả Triệu Đức lên tiếng. 
 
Thực tế, những vụ việc con hành hạ, ngược đãi cha mẹ ngày càng nhiều. Từ bạo hành tinh thần, tới thể xác, chưa đành họ còn vứt bỏ cha mẹ ra đường, chia nhau công nuôi dưỡng. 
 
Mới đây nhất là vụ việc con đánh mẹ tử vong vì ốm không nấu cơm. 
 
Nạn nhân của vụ án là bà Nguyễn Thị Đấu (68 tuổi, mẹ ruột của Hoàng Khắc Thắng, ngụ xóm 25, xã Nghi Văn, huyện Nghi Lộc, Nghệ An).
 
Theo điều tra ban đầu, khoảng 20h ngày 2/12 Hoàng Khắc Thắng (39 tuổi) đi làm về nhưng chưa thấy mẹ nấu cơm tối thì gọi hỏi bà Đấu đang nằm ở phía trong nhà.
 
Bà Đấu bị bệnh, nằm trên giường không dậy được. Thắng đã lớn tiếng rồi xông vào dùng tay đánh liên tiếp mẹ mình. Bà Đấu hoảng loạn tìm cách thoát ra ngoài nhưng Thắng vẫn tiếp tục truy đuổi và hành hung khiến bà Đấu ngất xỉu.
 
Bà Đấu được mọi người đưa đến Bệnh viện Đa khoa huyện Nghi Lộc để cấp cứu. Tuy nhiên, đến 3h sáng 4/12/2013, bà Đấu đã tử vong tại bệnh viện do bị đa chấn thương.
 
Trước đó, ngày 14/10/2013, Công an huyện Tân Trụ (Long An), cho biết, đã tạm giữ đối tượng Nguyễn Hồng Minh (35 tuổi, ngụ ấp Bình Đông, xã Mỹ Bình, huyện Tân Trụ, Long An) để điều tra làm rõ hành vi cố ý gây thương tích.
 
Do có mâu thuẫn gia đình từ trước, Minh từ nhà riêng đi qua nhà mẹ ruột mình là bà Nguyễn Thị X (60 tuổi, ngụ cùng địa phương) kiếm chuyện gây sự và dùng khúc gỗ đánh liên tiếp vào người mẹ mình. 
 
Khoảng tháng 9/2013, dư luận chưa hết kinh hãi và phẫn nộ trước những hành vi bạo hành mất nhân tính của con với cha mẹ, một vụ bạo hành khủng khiếp hơn đã diễn ra tại phường Trương Định, quận Hoàng Mai (Hà Nội). Đau đớn hơn, nạn nhân bị chính chồng mình đánh gẫy cổ dưới sự "giúp sức" của gã con trai bất trị.
 
Nạn nhân là bà Lê Thị Liên bị con trai Nguyễn Tú Khôi và chồng là Nguyễn Đình Tiến cùng hợp sức đánh mẹ. Điều đáng nói ông Tiến là giáo viên, trong khi đó Khôi là cử nhân trường Đại học Dân lập Đông Đô. 
 
Tất nhiên, dư luận không quên vụ các con đều là trí thức nhưng lại "vứt" bố ra ngoài vỉa hè phố Núi Trúc (Hà Nội), ngay sau khi cụ vừa xuất viện.
 
Vào trưa 7/8/2012, cụ ông Ngô Vỹ Nhân (87 tuổi) ngay khi vừa xuất viện đã bị các con đưa tới trải chiếu đặt nằm trên vỉa hè trước cửa ngôi nhà số 11, phố Núi Trúc (Hà Nội).
 
Được biết, ngôi nhà nói trên là của anh con trai cả của cụ Nhân đã qua đời cách đây 2 năm. Hiện tại, chị H. - con dâu cả, cháu gái và bà Nhân - người vợ đã ly thân của ông cụ đang sống trong ngôi nhà này. Tầng trệt của ngôi nhà được cho thuê làm cửa hàng quần áo.
 
Nguyên nhân chỉ vì tranh chấp ngôi nhà.
 
Dư luận đặt câu hỏi không biết còn bao nhiêu vụ việc tương tự đang xảy ra?
Báo Đất việt
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo