Pháp luật

Côn đồ vô cớ đánh người còn hùng hổ tấn công luôn công an

(DNVN) - Va quẹt xe với người đi đường, côn đồ gọi đồng bọn đến đánh người va chạm với mình. Khi lực lượng chức năng tới thiệp thì nhóm côn đồ còn tấn công luôn cán bộ.

Zing.vn đưa tin, ngày 30/7, Công an quận Tân Phú, TP HCM, cho biết đang tạm giữ Nguyễn Thanh Nghĩa (22 tuổi, ở quận 11) và Lê Quốc Việt (21 tuổi, ở quận Tân Bình) để điều tra hành vi Chống người thi hành công vụ. 

Các đội tượng tại cơ quan điều tra. Ảnh: Zing.
Các đội tượng tại cơ quan điều tra. Ảnh: Zing.

Trước đó, vào rạng sáng 27/7, Nghĩa, Việt, Nguyễn Hoàng Đang (21 tuổi, bạn của Nghĩa) cùng nhóm bạn ngồi nhậu ở quán Mahalo Beer Club (đường Trương Vĩnh Ký, phường Tân Thành, quận Tân Phú).

Trên đường về, Đang va chạm xe với một người lạ đi xe Vision màu xanh trên đường Trương Vĩnh Ký. Do bị trầy xước mặt nên thanh niên này quay lại quán nhậu gọi đồng bọn đến đánh người.

Trở lại nơi va chạm, nhóm côn đồ thấy 2 thanh niên đi xe gắn máy Vision xanh đang đứng trước số 39 đường Gò Dầu, phường Tân Quý Nghĩa lao vào đánh, dù Đang xác nhận họ không phải là người đụng xe. 

Lúc này, anh Lương Hữu Lợi - công an phường Tân Quý, cùng 9 bảo vệ dân phố đi tuần tra địa bàn, phát hiện nên đến can thiệp. Thấy cảnh sát, một số thanh niên trong nhóm bỏ chạy. 

Ngay lập tức, Anh Lợi và tổ công tác yêu cầu những người còn lại về phường làm việc thì đối tượng Nghĩa lấy đoạn sắt tấn công ông Huỳnh Văn Hạnh (49 tuổi, bảo vệ dân phố) làm ông này bị thương. 

 

Sau đó, anh ta tiếp tục xông vào lấy tay đánh vào đầu, giật đứt 4 nút áo anh Lợi. Lập tức, anh Lợi đã túm áo bắt Việt khi thanh niên này xông vào đánh mình. Tuy nhiên, để giải cứu cho đồng bọn Nghĩa đã vật ngã cảnh sát này xuống đường và nhặt mảnh ngói toan đập tiếp thì bị bảo vệ dân phố cản kịp. 

Để bảo vệ đồng bọn, Việt ngăn cản anh Lợi bắt giữ Nghĩa, tạo điều kiện cho thanh niên này tẩu thoát. Qua truy xét, cảnh sát bắt được Nghĩa và Việt đánh anh Lợi bị thương. 

Hiện cơ quan điều tra đang củng cố hồ sơ xử lý 4 người liên quan.

Lanh Chanh (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo