Quốc tế

Con gái ngồi ghế lãnh đạo G20 bị chỉ trích, Trump lập tức phản ứng

(DNVN)-Tổng thống Mỹ Donald Trump đã lên tiếng bảo vệ quyết định cho phép con gái Ivanka Trump thế chỗ ông tại hội nghị thượng đỉnh G20 diễn ra mới đây.

Tổng thống Mỹ Donald Trump đã cho phép con gái lớn Ivanka Trump thế chỗ ông tại một cuộc họp cấp cao của hội nghị thượng đỉnh G20 tổ chức tại thành phố Hamburg của Đức - nơi Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình, Thủ tướng Anh Theresa May, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan và Thủ tướng Đức Angela Merkel cũng tham dự.

"Ivanka đang ngồi ở phía sau và sau đó đã tham gia vào bàn chính khi Tổng thống phải ra ngoài và Chủ tịch Ngân hàng Thế giới đã bắt đầu hội đàm khi chủ đề liên quan đến các khu vực như phát triển châu Phi...", một quan chức cấp cao trong chính quyền trump tiết lộ với CNN. 

Con gái ngồi ghế lãnh đạo G20 bị chỉ trích, Tổng thống Mỹ Donald Trump lên tiếng.

"Khi các nhà lãnh đạo khác rời vị trí, chỗ ngồi của họ cũng được lấp đầy bởi những người khác", quan chức này cho biết thêm. 

Và đích thân ông Trump đã lên tiếng về vấn đề này. 

“Khi tôi rời phòng hội nghị để gặp phía Nhật Bản và một số nước khác, tôi đã bảo Ivanka giữ ghế cho tôi. Điều này rất phù hợp. Angela M (Thủ tướng Đức Angela Merkel) cũng đồng ý", ông Trump viết trên Twitter. 

Với tư cách là chủ nhà hội nghị G20, Thủ tướng Đức Angela Merkel khẳng định việc ai có mặt tại các cuộc họp là quyết định riêng của mỗi quốc gia.

"Ivanka Trump là một thành viên của phái đoàn Mỹ, đó là điều mà các đoàn khác cũng làm. Ai cũng biết cô ấy làm việc cho Nhà Trắng và cũng tham gia vào một số chương trình", bà Merkel phát biểu với báo giới. 

 

Trước đó, tờ Guardian đưa tin, quan chức trong phái đoàn Nga đăng tải bức hình Ivanka Trump ngồi vào ghế của Tổng thống Mỹ Donald Trump trong cuộc họp tại G20 đã tạo nên làn sóng tranh cãi gay gắt.

Nhiều người cho rằng, việc Ivanka ngồi bên cạnh Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình và Thủ tướng Anh Theresa May là không phù hợp.

Trong một tweet khác, ông chủ Nhà Trắng đã tiếp tục bảo vệ quyết định cho con gái thế chỗ bằng việc nhắc tới con gái đối thủ của ông trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ hồi năm ngoái, Chelsea Clinton. 

"Nếu Chelsea Clinton được yêu cầu giữ ghế cho mẹ cô ấy, khi mẹ cô ấy bỏ đất nước chúng ta đi làm việc khác, những hãng tin giả mạo sẽ nói rằng Chelsea lên làm Tổng thống đi!", ông Trump "trải lòng". 

Kể từ chiến dịch tranh cử năm 2016, ông Trump đã nhiều lần sử dụng cụm từ "thông tin giả mạo" cho bất cứ tuyên bố chỉ trích nào nhằm vào ông ấy hoặc đồng minh của ông. 

 

Chelsea Clinton đã ngay lập tức phản ứng trên Twitter rằng: "Xin chào Ngài Tổng thống. Cha mẹ tôi sẽ không bao giờ hỏi tôi về việc giữ ghế? Liệu ông có rời bỏ đất nước khi đứng lên khỏi chiếc ghế đó không? Tôi hy vọng là không”.

Nên đọc
Thu An (Theo Press TV)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo