Quốc tế

Con gái ông Trump có 13 thương hiệu ở Trung Quốc

Ivanka Trump, con gái Tổng thống Mỹ Donald Trump, có 7 thương hiệu mới được cấp phép ở Trung Quốc trong khi cha cô đang tiếp tục đàm phán thương mại với Bắc Kinh.

7 thương hiệu của cô Ivanka Trump chính thức được Cơ quan Quản lý Công nghiệp và Thương mại của Trung Quốc cấp phép trong tháng này. Đó là các thương hiệu về đồ dùng nhà bếp, đồ nội thất, sản phẩm giấy và mỹ phẩm. Như vậy, theo hãng tin AP, dựa trên hồ sơ tại văn phòng đăng ký thương hiệu, Trung Quốc hôm 27/5 đã cấp phép cho thương hiệu thứ 13 của công ty con gái Tổng thống Mỹ và tất cả được cấp phép trong vòng 3 tháng qua.

Trong cùng thời gian này, chính quyền Trung Quốc cũng phê chuẩn tạm thời 8 thương hiệu khác của cô Ivanka Trump, dự kiến được cấp phép chính thức nếu không có bất kỳ sự phản đối nào trong vòng 3 tháng tới.

Cô Ivanka Trump và Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: Reuters.

Thêm vào đó, công ty Ivanka Trump Marks LLC cũng đã được cấp phép 3 thương hiệu tại Philippines sau khi ông Donald Trump nhậm chức.
7 thương hiệu mới nêu trên được cấp phép trong lúc Tổng thống Donald Trump đang tiếp tục cuộc đàm phán thương mại với Trung Quốc về một loạt vấn đề. Các chuyên gia cho rằng động thái này làm gia tăng lo ngại về xung đột lợi ích bởi cô Ivanka Trump và chồng Jared Kushner đều là cố vấn cấp cao tại Nhà Trắng.

Ông Norm Eisen, cựu chuyên gia về đạo đức dưới thời Tổng thống Barack Obama, cho rằng: "Nguy cơ xung đột lợi ích đến từ việc chúng ta không rõ liệu chính quyền ông Donald Trump có đưa ra những quyết định chính thức về Trung Quốc có lợi cho Mỹ hay để có được thêm nhiều thương hiệu và lợi ích khác cho gia đình ông hay không".

Trong khi đó, bà Abigail Klem, chủ tịch nhãn hiệu Ivanka Trump, cho rằng công ty thường xuyên nộp đơn xin cấp phép thương hiệu, đặc biệt là ở những khu vực mà vi phạm thương hiệu thường xuyên xảy ra.

"Thương hiệu Ivanka Trump đã nộp đơn đăng ký, cập nhật và bảo vệ nghiêm ngặt các nhãn hiệu quốc tế của mình những năm qua trong hoạt động kinh doanh bình thường, đặc biệt là ở những khu vực vi phạm nhãn hiệu. Gần đây chúng tôi nhận thấy sự gia tăng số đơn xin cấp phép thương hiệu của các bên thứ 3 không liên quan cố lợi dụng nhãn hiệu của mình và trách nhiệm của chúng tôi là tích cực bảo vệ nhãn hiệu" – bà Klem nói.

Liên quan đến vấn đề thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc, Bộ trưởng Thương mại Mỹ Wilbur Ross dự kiến đến Trung Quốc từ ngày 2 đến 4-6 để tiếp tục các cuộc thảo luận.

 

Trước đó, Mỹ và Trung Quốc đã đưa ra tuyên bố chung sau cuộc đàm phán thương mại hôm 19-5 nhưng kết quả còn khá mơ hồ. Bắc Kinh không cho biết sẽ mua thêm bao nhiêu hàng hóa của Mỹ và chưa có hành động nhượng bộ cụ thể nào về quyền sở hữu trí tuệ nhằm giúp giảm thâm hụt thương mại của nền kinh tế số 1 thế giới.

Nên đọc
Theo Người lao động
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo