Quốc tế

Con gái Tổng thống Trump bị kiện vì nghi "đạo nhái" thiết kế

(DNVN) - Ivanka Trump, con gái lớn kiêm cố vấn cấp cao của Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ phải ra hầu tòa trong vụ kiện sao chép thiết kế của một hãng giày Italy.

Ngày 24/6, thẩm phán Tòa án New York Katherine Forrest đã ra phán quyết bác bỏ đề nghị của Ivanka Trump, con gái lớn kiêm cố vấn cấp cao của Tổng thống Donald Trump rằng cô nên được miễn điều trần trong vụ kiện công ty của Ivanka sao chép thiết kế của một hãng giày Italy.

Mẫu giày Hettie (trái) và Wild Thing

Hãng giày cao cấp Aquazzura của Italy năm ngoái đệ đơn kiện Ivanka cùng nhà sản xuất của cô, Marc Fisher Footwear, vì vi phạm hình ảnh thương mại, cạnh tranh không lành mạnh và lừa đảo. Aquazzura tố nhà sản xuất của Ivanka "sao chép gần như từng chi tiết" mẫu giày Wild Thing nổi tiếng của hãng. 

Công ty của Italy cho rằng mẫu giày có tên gọi Hettie của thương hiệu Ivanka Trump có thiết kế quá giống với mẫu giày Wild Things của Aquazurra, nhưng lại được bán với giá rẻ gấp 6 lần. Cụ thể, một đôi giày Hettie có giá bán lẻ là 145 USD, trong khi một đôi giày Wild Things có giá lên tới 785 USD.

Hồi đầu tháng này, các luật sư của Ivanka Trump lập luận rằng cô không phải ra tòa làm chứng vì Ivanka “không nắm được bất kỳ thông tin nào” về quá trình thiết kế mẫu giày đang bị kiện và do quỹ thời gian của cô quá hạn hẹp.

Thẩm phán Forrest nói rằng việc Ivanka ra làm chứng là cần thiết vì vào thời điểm mẫu giày gây tranh cãi được sản xuất, cô đang là giám đốc điều hành của công ty và liên quan trực tiếp tới mọi hoạt động của công ty này. 

"Cô Trump có thời gian hạn hẹp nhưng sự thực là cá nhân cô có liên quan đến vụ kiện", thảm phán Forrest viết trong phán quyết. Thời gian lấy lời khai của Ivanka trong hai giờ và quá trình sẽ diễn ra tại Washington vào tháng 10.

 

Nên đọc
Tùng Bách (theo AFP)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo