Môi trường

Cơn lốc xoáy kỳ lạ ở Mèo Vạc – Hà Giang: Người dân hoảng loạn

Khoảng 11h sáng 28-2, một cơn lốc xoáy bất ngờ xuất hiện ở sân vận động thị trấn Mèo Vạc, cuốn đất cát bốc lên cao và xoay tít trong sự hoảng loạn của hàng trăm người có mặt ở đây.

 

 

Được biết, lốc xoáy xuất hiện đúng vào lúc kết thúc lễ khai mạc Ngày hội Văn hóa các dân tộc Mông huyện Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang lần thứ nhất và lễ đón nhận bằng xếp hạng các di tích và di sản văn hóa quốc gia Quốc gia, tại sân vận động thị trấn Mèo Vạc . Cơn lốc tạo thành cột xoáy đất cát khổng lồ di chuyển trong sân tiến gần tới các lều trại ẩm thực của lễ hội khiến hàng trăm người hoảng loạn bỏ chạy. Theo người dân địa phương, hàng năm thị trấn Mèo Vạc thỉnh thoảng cũng có lốc xoáy nhưng không lớn như cơn lốc này.

 
Theo giới chuyên gia thiên văn, lốc xoáy hay vòi rồng có hình dạng là ống hút, hình phễu hoặc hình xoáy. Những ống hút khổng lồ này có thể cuốn sạch mọi thứ trên đường đi mà chúng gặp. Lốc xoáy phát triển từ một cơn giông, thường từ ổ giông rất mạnh, nên ở đâu có giông dữ dội là ở đó có thể có lốc xoáy. Lốc xoáy cũng có khi sinh ra từ một dải gió giật mạnh hay từ một cơn bão. Dù diễn ra trong thời gian ngắn và trên địa bàn hẹp, nhưng khi xảy ra, lốc xoáy có thể gây thiệt hại lớn cho người và của nơi mà nó qua. Rất may, cơn lốc ở Mèo Vạc không gây thiệt hại về người.
 
Theo Đại đoàn kết
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo