Quốc tế

Con tin tươi cười chụp ảnh cùng không tặc máy bay EgyptAir

(DNVN)-Hôm 29/3, trước khi được phóng thích, một trong ba hành khách cuối cùng bị bắt giữ làm con tin cùng với bốn thành viên tổ bay của máy bay Ai Cập đã tươi cười chụp ảnh cùng không tặc Seif Eldin Mustafa.

Người chụp ảnh chung với tên không tặc được xác định là Ben Innes, 26 tuổi, nhân viên đánh giá sức khỏe và sự an toàn ở TP Leeds - Anh. 

Trong bức ảnh "tự sướng" này, không tặc Mustafa người Ai Cập đeo đai quanh eo. Theo tờ The Sun, thiết bị nổ trên người không tặc được làm từ các vỏ điện thoại iPhone và bao phủ bằng vải phía bên ngoài. 

Hành khách có tên Ben Innes đã tươi cười chụp ảnh cùng không tặc (Ảnh Guardian)

Anh Ben Innes cho hay: “Tôi không rõ vì sao tôi làm vậy, tôi bỏ qua sự cẩn trọng, tỏ ra vui vẻ trước vận đen. Tôi nghĩ rằng nếu quả bom là thật thì tôi cũng chẳng còn gì để mất, vì vậy tôi tận dụng cơ hội để nhìn nó gần hơn. Tôi nhờ một thành viên tổ bay phiên dịch hộ và hỏi hắn liệu tôi có thể chụp ảnh với hắn được không. Hắn chỉ nói được và tôi đứng cạnh hắn, cười trước ống kính khi nữ tiếp viên bấm máy. Đây chắc chắn là tấm hình tự sướng tuyệt vời nhất”.

Trước đó, báo chi Ai Cập đưa tin, Mustafa đã dọa phi hành đoàn bằng thuốc nổ giả và yêu cầu được tiếp xúc với người vợ cũ hiện đang sống tại quốc đảo bên bờ Địa Trung Hải này. 

Rốt cuộc Mustafa đã đầu hàng lực lượng an ninh và bị cảnh sát bắt giữ ngay sau đó. Tất cả hành khách và các thành viên phi hành đoàn trên chuyến bay của EgyptAir đều an toàn. 

Như tin đã đưa, hôm 29/3, tên không tặc này đã buộc chiếc máy bay của hãng hàng không EgyptAir khởi hành từ TP Alexandria đến Cairo hạ cánh xuống Cộng hòa Síp. Có khoảng 81 người trên máy bay gồm 21 người nước ngoài và 15 thành viên phi hành đoàn. 

Một quan chức cấp cao Cộng hòa Síp cho biết, tên không tặc có vấn đề tâm lý và vụ việc không liên quan đến khủng bố.

 

Nên đọc
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo