Xã hội

Con trai bị chết não, bố mẹ hiến nội tạng cứu 6 người lạ

(DNVN) - Sau khi biết đứa con trai 24 tuổi của mình bị chết não, bố mẹ chàng trai đã quyết định hiến nội tạng của cậu để cứu sống tính mạng cho 6 người khác.

Theo tin tức từ ChinaDaily, phụ huynh của một chàng trai 24 tuổi bị chết não đã quyết định hiến tặng 6 cơ quan nội tạng của con trai họ cho 6 người lạ.

Theo đó, thận của nam bệnh nhân Jiao Yu được tặng cho một chàng trai 25 tuổi và một phụ nữ 37 tuổi vào ngày 2/11, chỉ cách vài giờ sau khi chàng trai xấu số này qua đời tại bệnh viện Huashan,thành phố Thượng Hải.

Mấy ngày sau, giác mạc, gan và phổi của Jiao tiếp tục được đem cấy cho bốn bệnh nhân khác.

"Các ca phẫu thuật đều diễn ra thành công. 6 bệnh nhân đã được chữa khỏi", Zhang Ming, một bác sĩ ở viện, nói với bố của Jiao.

Hình ảnh các y bác sỹ tại bệnh viện Huashan cúi đầu trước thi thể chàng trai
Hình ảnh các y bác sỹ tại bệnh viện Huashan cúi đầu trước thi thể chàng trai

Theo phụ huynh của Jiao thì con trai họ vừa mới ra trường gần đây thì nhận hung tin mắc khối u não.

Sau khi trải qua 6 vòng xạ trị nhưng không mấy tiến triển, gia đình đã quyết định đưa con trai của họ nhập viện tại bệnh viện Huashan vào ngày 25/10 vừa qua.

Ba ngày sau, trong lúc được phẫu thuật não, Jiao rơi vào tình trạng hôn mê. Các bác sĩ tuyên bố anh bị chết não vào ngày 2/11.

"Chúng tôi sẽ hiến tặng nội tạng của đứa con trai đáng thương này để giúp đỡ những người đang cần chúng", cha mẹ của Jiao, không rõ danh tính, nói với các bác sĩ. 

Trước di ảnh của con trai mình, người cha xúc động nói: "Cha mẹ quyết định hiến tặng các nội tạng của con cho người khác là mong trái tim con được an ủi và cha mẹ biết con cũng sẽ muốn làm điều này".

 

An Nhi (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo