Xã hội

Con trai Quốc Tuấn nhận học bổng: Giám đốc Học viện Âm nhạc nói gì?

Giám đốc Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam cho biết học bổng có giá trị không cao nhưng đây là món quà ban giám hiệu nhà trường muốn dành cho Bôm khi lọt top 5 bằng sự phấn đấu, nỗ lực.

Sáng 5/10, ban giám hiệu Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam đã trao học bổng miễn phí 2 năm học cho học viên Nguyễn Anh Tuấn (bé Bôm)- con trai nghệ sĩ Quốc Tuấn, theo tin tức trên báo Tiền Phong.

Trước đó, trong chương trình Điều ước thứ bảy, ban giám hiệu nhà trường đã hứa sẽ tặng học bổng để động viên và khích lệ tinh thần bé Bôm trước những cố gắng của cả hai cha con.

Theo quyết định, con trai nghệ sĩ Quốc Tuấn sẽ được đặc cách học phí trong 2 năm (2017-2018 và 2018-2019), theo tin tức trên báo Zing.vn.
Trước tình cảm và sự khích lệ của nhà trường cũng như các thầy, cô giáo, cả Bôm và diễn viên Quốc Tuấn đều xúc động. Cả hai rơi nước mắt khi nói lời cảm ơn mọi người.

MC Diệp Chi cũng có mặt trong buổi lễ nhận học bổng của bé Bôm tại Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam. Ảnh: Tiền Phong.

“Vừa rồi, thầy Tuấn có nói học bổng khiêm tốn thôi. Nhưng thực sự không phải vậy, giá trị tinh thần vô cùng lớn. Có lẽ chỉ trong hoàn cảnh này mới thấy nghĩa cử lớn đến thế nào. Nó là động lực để cháu phát triển như một người bình thường. Thật lòng có những lúc chúng tôi không chia sẻ được với ai, bởi theo lẽ thường, ai cũng mong muốn mang đến niềm vui chứ không kể lể chuyện buồn, khiến người khác bận lòng”, diễn viên Quốc Tuấn nghẹn ngào nói.

Và qua chương trình Điều ước thứ 7 mà cha con anh tham gia, anh hy vọng những bé có hoàn cảnh thiệt thòi giống con trai anh sẽ được mọi người giúp đỡ.

Trong buổi lễ, TS Lê Anh Tuấn, giám đốc Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam cho biết học bổng có giá trị không cao nhưng đây là món quà ban giám hiệu nhà trường muốn dành cho Bôm khi lọt top 5 bằng sự phấn đấu, nỗ lực.

“Chúng tôi trao học bổng 2 năm để cháu có thể yên tâm học tập và đỡ đần gia đình được phần nào”, TS Lê Anh Tuấn phát biểu.

“Tuy nhiên, đây chỉ là bước khởi đầu, phía trước còn rất nhiều khó khăn, thử thách nên cháu càng phải cố gắng hơn. Các thầy cô trong nhà trường sẽ luôn hỗ trợ, giúp đỡ để cháu có được điều kiện học tập tốt nhất và phấn đấu thể hiện được khả năng của mình”, giám đốc Học viện nói thêm.

 

Về phía TS Lê Tiến Mạnh, thầy dạy của Bôm khẳng định Bôm lọt vào top 5 hoàn toàn nhờ vào năng lực và sự nỗ lực. Hàng ngày, Bôm đều dành ít nhất 8 tiếng đồng hồ để học đàn và em luôn cố gắng theo đuổi ước mơ bằng chính khả năng của mình. Thậm chí, vì biết bản thân thiệt thòi hơn bạn bè nên Bôm càng chăm chỉ hơn gấp nhiều lần.

“Ngay lần đầu gặp, tôi đã thấy Bôm có tiềm năng bởi cháu có tai nghe rất tốt và cực kỳ đam mê âm nhạc. Như bố cháu vẫn nói, nhiều khi cháu tập đến 23h. Cháu không rời cây đàn, lên lớp cũng vậy. Lúc nào cũng chỉ có âm nhạc. Trình độ chuyên môn của cháu hoàn toàn bình thường. Nói top 5 nhưng thực ra một số cháu được cộng điểm, Bôm lại hoàn toàn không. Nếu tính nguyên điểm chuyên môn, Bôm sẽ đứng top 3”, TS Lê Tiến Mạnh khẳng định.

Nên đọc
Công Danh (tổng hợp theo báo Zing.vn, Tiền Phong)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo