Pháp luật

Công an bị giang hồ vây đánh ở quán massage

Đến giải quyết mâu thuẫn ở quán massage, 3 cảnh sát bị nhóm chuyên bảo kê vác dao tấn công, đập phá xe.

Ngày 10/6, công an quận Hoàng Mai và Phòng cảnh sát hình sự (Công an Hà Nội) đã bắt giữ 4 thanh niên liên quan đến vụ Chống người thi hành công vụ, xảy ra tại phường Giáp Bát, quận Hoàng Mai.

Nhóm côn đồ tấn công cảnh sát có nhiều tiền án, tiền sự.
 
Những đối tượng bao gồm: Bùi Quang Đạt (24 tuổi), Bùi Ngọc Cảnh (24 tuổi), Trần Tất Tuyền (23 tuổi) và Trịnh Văn Bắc (30 tuổi, đều trú ở phường Thịnh Liệt, quận Hoàng Mai).
 
Theo tài liệu điều tra, khoảng 3giờ ngày 8/6, công an phường Giáp Bát nhận được tin báo của người dân có một nhóm côn đồ mang hung khí xông vào quán tẩm quất, massage trên đường Trương Định đe dọa đánh chém chủ quán cùng nhân viên.
 
Ba sĩ quan mặc sắc phục đi ôtô công an phường đến giải quyết, bất ngờ bị những kẻ càn quấy vác dao tấn công. Trước lúc rời hiện trường, chúng đập phá xe của cảnh sát.
 
Nhóm giang hồ này được cho là chuyên bảo kê việc đổ trộm phế thải trên địa bàn, nên danh tính họ sớm được nhà chức trách làm rõ. 7 giờ sau khi vây đánh lực lượng làm nhiệm vụ, 4 tên bị bắt giữ.
 
Chúng khai trước khi gây án có nghe thông tin về một tốp côn đồ quê Thái Nguyên mới đến địa bàn "xin" tiền bảo kê các quán massage. Thấy người lạ đến chiếm đất, nhóm Đạt lao đi tranh chấp, đòi lại địa bàn. Mang dao, dùi cui điện tới dọa một chủ quán tẩm quất trên đường Trương Định, chúng bị cảnh sát phát hiện.
 
Theo hồ sơ lưu giữ ở công an, nhóm đối tượng trên đều có nhiều tiền án tiền sự.
 
Đây không phải lần đầu tiên xảy ra trường hợp công an bị côn đồ tấn công trong lúc làm nhiệm vụ. Trước đó, tại Hà Tĩnh, công an cũng đã bị người dân vây bắt. Theo đó, vụ việc xảy ra vào chiều ngày 10/4 khi 6 cán bộ, chiến sỹ công an huyện Thạch Hà và Công an Hà Tĩnh đang tiến hành bắt giữ đối tượng tên Trường, trú tại thôn Trung Sơn, xã Bắc Sơn, H. Thạch Hà về hành vi gây rối trật tự công cộng.
 
Hàng trăm người dân xung quanh đã tụ tập bắt giữ bốn cán bộ, chiến sỹ để hành hung. Khi lực lượng chức năng huy động hàng chục các bộ chiến sỹ đến hiện trường vụ việc để đến tuyên truyền, vận động người dân thả người nhưng không được.
 
Ông Nguyễn Khắc Sơn, Trưởng công an xã Bắc Sơn, H.Thạch Hà (Hà Tĩnh) cho biết tình hình vẫn còn rất phức tạp khi ngày 12/4, hàng trăm người dân địa phương tiếp tục bao vây, chặn tất cả các con đường chính dẫn vào địa bàn xã này để kiểm soát người lạ.
 
Mục đích của người dân là ngăn không cho cán bộ, lực lượng chức năng, thậm chí cả phóng viên về xã.
 
“Nhiều cán bộ xã không dám ra khỏi nhà và đã phải gửi người thân đi nơi khác để đảm bảo an toàn tính mạng. Riêng cá nhân tôi, vì chịu quá nhiều sức ép nên sắp tới tôi sẽ làm đơn xin thôi chức trưởng công an xã”, ông Sơn nói.
 
Sau khi phá hỏng hệ thống tường bao, hàng rào bao quanh, người dân quá khích đã xông thẳng vào sân trụ sở của UBND xã đốt cháy tổng cộng 11 xe máy của lực lượng công an đang đặt tại đây. Bên cạnh đó, người dân còn kéo đến bao vây nhiều nhà cán bộ xã.
 
Sau khi vụ việc xảy ra, cơ quan công an huyện Thạch Hà (Hà Tĩnh) đã bắt tạm giam bốn bị can Biện Xuân Tình (39 tuổi) và Lê Xuân Tình (27 tuổi), Nguyễn Thị Thuần (24 tuổi), Trần Hậu Thuận (42 tuổi, cùng trú xã Bắc Sơn) và khởi tố vụ án bắt giữ người trái pháp luật, gây rối nơi công cộng.
 
Ngày 16/4, Cơ quan công an huyện Thạch Hà (Hà Tĩnh) cho biết, đã ra quyết định khởi tố “vụ án hủy hoại tài sản” xảy ra trên địa bàn xã Bắc Sơn (huyện Thạch Hà).
Báo Đất Việt
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo