Pháp luật

Công an đánh phóng viên Tuổi trẻ bị kỷ luật khiển trách

(DNVN) - Chiều 29/9, Công an TP. Hà Nội đã công bố kết quả điều tra vụ "Công an huyện Đông Anh đấm phóng viên Báo Tuổi Trẻ".

Theo tin tức mới nhất, chiều 29/9, Đại tá Nguyễn Duy Ngọc, Phó Giám đốc Công an TP. Hà Nội đã thông tin về vụ việc cán bộ công an huyện Đông Anh xô xát phóng viên Quang Thế (báo Tuổi trẻ TP. HCM) gây xôn xao, báo Người lao động đưa tin.

Phóng viên Quang Thế- áo trắng- bị cảnh sát hình sự mặc áo thường phục màu đen ra cú đấm vào mặt - ảnh cắt từ clip.

Giám đốc Công an TP Hà Nội cho rằng phóng viên Quang Thế cũng có những vi phạm và công an cũng có vi phạm. Vụ việc chưa tới mức xử lý hình sự nhưng đủ căn cứ để xử lý hành chính.

Theo kết quả đã làm rõ sáng 23/9, ngay sau khi nhận được thông tin về vụ việc một người đàn ông bị chết dưới gầm cầu Nhật Tân; cùng chiếc xe taxi ở trên cầu với nhiều dấu vết có dấu hiệu là vụ trọng án, Công an huyện Đông Anh đã nhanh chóng có mặt, tổ chức bảo vệ, khám nghiệm hiện trường điều tra theo đúng quy định.

Trong quá trình Cơ quan CSĐT Công an huyện Đông Anh làm nhiệm vụ, trên cầu Nhật Tân, một số phóng viên đã xông vào khu vực bảo vệ hiện trường để tác nghiệp, chụp ảnh.

Trả lời phóng viên Trung tâm truyền hình tin tức VTV 24 vào chiều tối nay, Đại tá Nguyễn Duy Ngọc, Phó Giám đốc Công an TP Hà Nội, Thủ tưởng Cơ quan CSĐT Công an Hà Nội đã có những thông tin về vụ việc.

Cụ thể, Đại tá Nguyễn Duy Ngọc trả lời: "Qua điều tra đã có thể kết luận chính xác, khách quan đối với sự việc xảy ra xô xát giữa hai bên là có. Khi đó các lực lượng đang bảo vệ hiện trường, có cả cảnh sát công khai, cảnh sát hiện trường, trinh sát, công an xã, cảnh sát hóa trang cùng các đơn vị nghiệp vụ tổ chức các biện pháp theo chỉ đạo củacơ quan cảnh sát điều tra.

 

Lúc này, có một số các phóng viên tiến tới hiện trường để tác nghiệp. Lúc bấy giờ cũng không xuất trình được thẻ nhà báo, giấy giới thiệu cần thiết theo yêu cầu của những người bảo vệ hiện trường.

Trong quá trình làm nhiệm vụ, đồng chí Hưng và Thuyên là cảnh sát hình sự Công an huyện Đông Anh đã có yêu cầu. Trong quá trình yêu cầu, giữa hai bên đã xảy ra xô xát.

Đồng chí Hưng có dùng tay gạt nhà báo Quang Thế trúng vào má và có hành vi giơ chân đá, mặc dù không trúng. Đồng chí Thuyên đưa tay gạt vào một máy quay.

Chúng tôi đã tổ chức đưa nhà báo Quang Thế đi khám thương tích, quá trình khám khẳng định không có thương tích. Nhà báo Quang Thế cũng từ chối yêu cầu đi trưng cầu giám định sức khỏe.

Căn cứ vào quy tắc ứng xử của lực lượng công an nhân dân, chúng tôi đã giao Ban Chỉ huy Công an huyện Đông Anh và Phòng Tổ chức cán bộ căn cứ vào các quy định cụ thể tổ chức kiểm điểm. 

 

Đến nay đã xử lý kỷ luật hình thức khiển trách đồng chí Hưng, còn đồng chí Thuyên chưa có hành động cụ thể gây ra các tác hại cụ thể chúng tôi đã yêu cầu kiểm điểm, rút kinh nghiệm.

Đối với nhà báo Trần Quang Thế, căn cứ vào Nghị định 167 xử lý vi phạm hành chính đối với hành vi đi vào khu vực hiện trường khi chưa được phép, tác nghiệp chụp ảnh tại hiện trường vụ án không được phép".

Nên đọc
Dã Qùy (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo