Pháp luật

Công an giả dùng súng bắn công an thật

(DNVN) - Phát hiện hai đối tượng khả nghi trong quá trình tuần tra, lực lượng chức năng liền kiểm tra thì hai đối tượng tự nhận mình là Công an.

Theo tin tức trên báo VTC news, Đại tá Lê Hồng Thắng, Trưởng phòng Cảnh sát điều tra về trật tự xã hội (PC 45 - Công an TP Hải Phòng), cho biết ngày 17/5, Công an Hải Phòng đã bắt giữ được 2 đối tượng giả danh công an và chống người thi hành công vụ.

Hai đối tượng gồm: Nguyễn Việt Dũng (35 tuổi, ở 104 Đinh Nhu, phường Niệm Nghĩa, quận Lê Chân, Hải Phòng) và Nguyễn Thạc Minh Hiếu (26 tuổi, ở 145 Khâm Thiên, phường Thổ Quan, quận Đống Đa, TP Hà Nội).

Đối tượng Nguyễn Thạc Minh Hiếu. Ảnh: Người lao động
Đối tượng Nguyễn Thạc Minh Hiếu. Ảnh: Người lao động

Đối tượng Nguyễn Việt Dũng. Ảnh: Người lao động
Đối tượng Nguyễn Việt Dũng. Ảnh: Người lao động

Theo thông tin ban đầu, khoảng 1h45 ngày 16/5, tổ công tác của Công an phường Cầu Tre, tuần tra trên tuyến đường Đà Nẵng, phát hiện Dũng và Hiếu điều khiển chiếc xe máy BKS 16R8-4978 có biểu hiện nghi vấn nên yêu cầu dừng lại kiểm tra hành chính.

Sau khi kiểm tra thì phát hiện trong cốp xe máy có 1 còng số 8 và 2 cầu vai Công an. 2 đối tượng khai mình là Công an đang đi làm nhiệm vụ. Tuy nhiên, Dũng và Hiếu không xuất trình được giấy tờ hợp lệ nên Tổ công tác yêu cầu về trụ sở để làm rõ.

Tuy nhiên, thay vì chấp hành, một trong 2 đối tượng rút khẩu súng ngắn trong người ra đe dọa tổ công tác rồi bỏ chạy.

Tổ công tác liền truy đuổi thì đối tượng đã quay người nổ súng. Khi chạy tới nhà số 279 Đà Nẵng, hai đối tượng đã dùng súng chặn đường, khống chế anh Nguyễn Tuấn Anh (quận Hải An) và cướp chiếc xe máy của anh này rồi bỏ trốn.

 

Trước tính chất nghiêm trọng của sự việc, Công an phường Cầu Tre đã báo cáo lãnh đạo Công an TP.Hải Phòng để xin chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ Công an TP phối hợp xác minh, truy bắt các đối tượng. Đến 6h ngày 17/5, Công an lần lượt bắt giữ 2 đối tượng và thu giữ khẩu súng gây án.

Hiện Phòng Cảnh sát hình sự đang hoàn thiện các thủ tục, bàn giao 2 đối tượng cho Công an quận Ngô Quyền điều tra theo thẩm quyền.

Nên đọc
An Nhi (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo