Xã hội

Công an Hòa Bình đòi chứng cứ: Bộ Giao thông nói thẳng

Công an Hòa Bình đòi chứng cứ "CSGT không dẫn xe né trạm cân", Bộ GTVT nói "không phải việc ngành giao thông".
 

Thứ trưởng bộ GTVT Lê Đình Thọ cho rằng, "Tổng cục đường bộ chỉ phản ánh hiện tượng chứ không nói cụ thể là bắt được tận tay hay không. Đã là hiện tượng thì có thể đúng có thể sai, nếu không có cơ sở thì không cần phải đề cập đến nữa".

Thấy CSGT dẫn xe quá tải

Về việc công an Hòa Bình yêu cầu Tổng cục đường bộ phải trưng chứng cứ, theo ông Thọ, đó không phải nhiệm vụ của ngành giao thông.

"Ngành giao thông không đi làm nhiệm vụ phát hiện tiêu cực của CSGT để đòi hỏi phải quay bằng chứng. Phát hiện tiêu cực là trách nhiệm, chức năng của công an".

Thứ trưởng Thọ cho rằng, vấn đề ở đây là sự phối hợp với nhau giữa Tổng cục Đường bộ với công an Hòa Bình khi phát hiện có hiện tượng tiêu cực. Trong trường hợp đó, thấy có phản ánh phải lắng nghe phối hợp cùng xử lý.

Ngành giao thông không đổ lỗi cho một ngành, một địa phương nào. Nhưng ông Thọ cho rằng hiện tượng tiêu cực là có, kể cả trong lực lượng thực thi nhiệm vụ của ngành giao thông cũng như lực lượng CSGT.

"Chỉ khi các cơ quan chức năng phối hợp được với nhau chặt chẽ, khách quan và gắn với trách nhiệm vì công việc chung lúc đó mọi việc mới có hiệu quả", ông Thọ nói.

Chia sẻ quan điểm cá nhân trước những vấn đề liên quan tới ngành giao thông khiến dư luận bức xúc thời gian quan, vị thứ trưởng giao thông thành thật "Đó là vấn đề làm đau đầu cả ngành giao thông".

Theo thứ trưởng Thọ, giao thông là lĩnh vực gắn trực tiếp với nhiều vấn đề trong xã hội, gắn với tinh thần trách nhiệm quá cao, do đó nếu không nâng cao vai trò trách nhiệm thì rất khó có thể xử lý được.

Như vấn đề xe quá tải, cả ngành giao thông rồi các địa phương đều đau đầu, đề xuất nhiều giải pháp, phối hợp nhiều đơn vị cùng xử lý nhưng cũng chưa thể xử lý được triệt để.

Trước đó, theo nội dung báo cáo của Tổng cục Đường bộ lên Bộ GTVT thì trong 2 ngày, đoàn công tác liên ngành đã phát hiện gần 50 xe vi phạm (chiều Sơn La - Hà Nội), chiếm 30% trong tổng số xe được kiểm tra. Những chiếc xe này chở hàng vượt quá tải trọng cho phép từ 50-200%.

Cá biệt, nhiều xe quá tải đã quay lại, tự hạ tải, số khác đỗ rải rác trong các quán ăn, cây xăng... chờ đêm tối hoặc trời mưa để vượt trạm.

Đáng chú ý, khi đoàn công tác có mặt xử lý số xe đỗ hai phía trạm cân đã phát hiện một số cán bộ CSGT Hòa Bình không ngăn chặn các xe quá tải đỗ hai phía trạm cân hạ tải hoặc chạy ngược lại buộc phải vào cân kiểm tra.

Tông cục Đường Bộ đặt nghi vấn, ó hiện tượng xe CSGT dẫn xe quá tải quay đầu chạy ngược về hướng Sơn La và vào những chỗ khuất để ẩn náu.

Dù phủ nhận thông tin trên nhưng Giám đốc Công an tỉnh Hòa Bình đã ra quyết định thay toàn bộ lực lượng CSGT đang làm việc tại trạm TC038.

Theo Đất Việt
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo