Xã hội

Công an Hưng Yên xác định nguyên nhân 80 trẻ mắc sùi mào gà

Nguyên nhân ban đầu được Công an tỉnh Hưng Yên xác định là do dụng cụ y tế mà y sỹ Hoàng Thị Hiền nhiễm virut HPV khiến 80 trẻ mắc sùi mào gà.

Liên quan đến vụ hàng loạt trẻ bị sùi mào gà khi điều trị hẹp bao quy đầu ở Hưng Yên, bước đầu cơ quan chức năng đã xác định là do dụng cụ y tế mà y sĩ Hoàng Thị Hiền tại thôn 5 Yên Vĩnh (xã Dạ Trạch, huyện Khoái Châu, Hưng Yên), theo tin tức trên báo Kiến thức.

 
Trẻ bị sủi mào gà bị tổn thất cả về mặt sức khỏe lẫn tinh thần. Ảnh Pháp luật Plus.

Theo cơ quan chức năng, dụng cụ làm thủ thuật của bà Hiền không đảm bảo vệ sinh và có chứa virus HPV. Đây là nguyên nhân khiến cho hơn 80 trẻ em nam ở Khoái Châu bị viêm nhiễm sùi mào gà khi điều trị hẹp bao quy đầu.

Trong sáng 10/9, trả lời báo chí, diện Sở Y tế Hưng Yên cho biết: “Nguyên nhân ban đầu này đã xác định ngay từ khi xảy ra sự việc, nhưng khi đó chưa chứng minh được, còn bây giờ thì đã rõ. Hiện tại chỉ chờ đánh giá xem tỷ lệ tổn hại sức khỏe của các cháu là bao nhiêu % nữa là xong".

Theo Luật sư Nguyễn Anh Thơm - Đoàn luật sư TP HN: để tiến hành các bước tố tụng tiếp theo và tiến hành khởi tố bị can thì cần xác định mức độ tổn hại về sức khỏe và tinh thần của 80 trẻ, báo Pháp luật Plus đưa tin.

Nếu mức độ ảnh hưởng nghiêm trọng có thể bắt tạm giam y sỹ Hoàng Thị Hiền. Việc giám định mức độ tổn hại phải tiến hành thành lập một hội đồng y khoa. 

"Theo bộ luật hình sự năm 1999, và khoản 3 điều 315 bộ luật hình sự 2015, tội vi phạm quy định về khám chữa bệnh gây tổn hại sức khỏe của 3 người trở lên, mà tỷ lện tổn thương về cơ thể của những người này trên 201% có thể đối mặt với hình phạt cao nhất từ 7 đến 15 năm tù", Luật sư Thơm cho biết thêm.

 

Nên đọc
Trân Châu (Tổng hợp theo báo Kiến thức, Pháp luật Plus)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo