Pháp luật

Công an huyện Gia Lộc (Hải Dương): Cần làm rõ việc CSGT “đứng nhầm” địa điểm?

Cùng một trục đường, nhưng lại có 2 tổ CSGT tuần tra, xử lý vi phạm giao thông. Điều đáng nói, 1 tổ CSGT trực thuộc CA huyện Gia Lộc không có chức năng, nhiệm vụ tại các tuyến quốc lộ nhưng vẫn “ngang nhiên” tuần tra, xử lý vi phạm trên tuyến đường…

Vừa qua, báo điện tử Thương hiệu và Công luận nhận được phản ánh của nhiều lái xe về việc liên tục gặp 2 tổ tuần tra của CSGT trên cùng 1 trục đường QL38B đoạn từ ngã tư cắt QL38B với QL37 hướng về trung tâm TP. Hải Dương, thuộc địa phận huyện Gia Lộc, tỉnh Hải Dương. Điều đáng nói, 2 tổ CSGT chỉ cách nhau chưa đầy 2km. Nhiều lái xe không khỏi ngạc nhiên, khi cùng 1 đoạn đường quốc lộ lại có 2 tổ tuần tra của CSGT mà khoảng cách lại quá gần, dẫn đến việc nhiều lái xe vừa bị kiểm tra ở tổ này, đi thêm một đoạn đường lại bị 1 tổ CSGT khác dừng xe.

CSGT huyện gia lộc đang kiểm tra “nhầm” trên QL37

Trao đổi với một tài xế lái xe tải thường xuyên đi qua QL38B bức xúc nói: “Tại sao trên trục quốc lộ này chỉ có đoạn đường ngắn lại có đến 2 tổ CSGT tuần tra ở 2 điểm khác nhau. Chúng tôi không hiểu cách làm việc của CSGT tỉnh Hải Dương như thế nào nữa, hi vọng cơ quan chức năng làm rõ giúp người dân chúng tôi đi lại không bị phiền hà”.
Còn chị Hương – làm việc tại TP. Hải Dương cũng cho biết: “Chỗ ngã tư giao cắt 2 quốc lộ, ngày nào tôi đi làm cũng gặp 1 tổ CSGT đứng ở đó. Không chỉ đứng ở đầu QL38B mà còn đứng sang cả QL37 hướng đi Hưng Yên. Đi thêm một đoạn nữa, tôi lại gặp 1 tổ CSGT. Sao mà các anh ấy đứng nhiều điểm thế? Nhiều người dân không dám đi xe mà phải bắt xe ôm, vì sợ bị CSGT dừng xe mà chưa hiểu mình bị mắc lỗi gì?.”
Mục sở thị những phản ánh của bạn đọc, PV báo điện tử Thương hiệu và Công luận đã có buổi ghi nhận tình hình. Sau khi rời cao tốc Hà Nội – Hải Phòng, hướng về trung tâm thành phố Hải Dương, PV đã gặp tổ CSGT đầu tiên tại Km số 0 QL38B. Không chỉ kiểm tra các phương tiện tại KM số 0 QL38B, mà các chiến sĩ còn “lấn” sang cả QL37 hướng đi Hưng Yên. PV cũng bị dừng xe, chúng tôi có hỏi các chiến sĩ CSGT thuộc đơn vị nào thì được trả lời thuộc Công an huyện Gia Lộc.
Đi thêm một đoạn chừng 2km hướng về TP. Hải Dương, PV tiếp tục gặp tổ CSGT khác đang làm nhiệm vụ. Đúng như phản ánh của bạn đọc, PV dừng xe lại cạnh quán nước ven đường và có trao đổi với một chiến sĩ CSGT, tại sao trên đoạn Km0 – QL38B cũng có một tổ CSGT làm nhiệm vụ mà trên cùng trục đường chỉ cách nhau khoảng chưa đầy 2km lại có tổ CSGT nữa là thế nào? Sao phân công lịch kiểm soát trên 1 QL lại 2 điểm? Chiến sỹ CSGT chia sẻ: “ điểm Km0 – QL38 mà chị vừa bị dừng là CSGT huyện Gia Lộc, còn đội của chúng tôi là thuộc Đội số 2 – Phòng CSGT, Công an tỉnh Hải Dương”.
Lúc này, PV mới “tá hỏa” khi biết rằng cùng 1 đoạn đường, nhưng lại có 2 đơn vị khác nhau tiến hành kiểm tra các phương tiện giao thông khiến cho người tham gia giao thông “khiếp vía” vì sợ bị xử phạt.

CSGT huyện gia lộc đang tuần tra “nhầm” trên QL38B

Theo tìm hiểu của PV, những đoạn quốc lộ trên địa bàn tỉnh, thành phố thuộc Phòng CSGT – Công an tỉnh quản lý. Theo quyết định số 13477/QĐ-CAT-PV11(PC67) về việc phân công trách nhiệm, phân cấp tuyến, địa bàn tuần tra, kiểm soát và xử lý vi phạm hành chính về trật tự, an toàn giao thông đường bộ của Cảnh sát giao thông do giám đốc công an tỉnh Hải Dương ký ngày 20/7 /2016, nêu rõ: “ Phòng PC67: Bố trí lực lượng, tổ chức hoạt động TTKS, xử lý vi phạm hành chính về TTATGT đường bộ trên các tuyến quốc lộ qua địa bàn tỉnh; tuyến đường tỉnh 390 đoạn từ điểm giao cắt với QL37 đến cầu vượt lập thể tại nút giao giữa quốc lộ 5 và đường tỉnh 390. Tổ chức lực lượng điều hành, hướng dẫn giao thông và xử lý vi phạm tại các điểm giao cắt có thiết kế điều khiển giao thông bằng đèn tín hiệu giao thông trên các tuyến quốc lộ.”
Trong quyết định đã nêu rõ, tất cả các tuyến quốc lộ đi qua địa bàn tỉnh do Phòng PC67 (Phòng CSGT – CA tỉnh) phụ trách, bao gồm cả QL38B, QL37. Nhưng thực tế ghi nhận, điểm đầu km số 0 QL38 là những chiến sĩ CSGT thuộc Công an huyện Gia Lộc. Không hiểu các chiến sĩ CSGT có biết mình đang “đứng nhầm” chỗ hay không? Hay đang “cố ý” kiểm tra các phương tiện đang lưu thông trên trục đường do Phòng CSGT quản lý?
Việc đứng “đón lõng” trước cả Phòng CSGT vô hình chung đã gây ra nhiều hình ảnh “phản cảm” đối với các chiến sĩ CSGT, khi người tham gia giao thông không hiểu rõ, lại “nhầm tưởng” 2 chốt cùng thuộc 1 đơn vị.
Trao đổi với nhiều người dân sinh sống ở gần QL38B, PV được biết việc kiểm tra xử lý của CSGT huyện Gia Lộc tại QL38B và QL37 đã diễn ra từ lâu. Đề nghị lãnh đạo công an huyện Gia Lộc làm rõ việc tuần tra trên QL38B và QL37 của cán bộ chiến sỹ CSGT huyện. Tránh tình trạng “đứng nhầm” tại các quốc lộ như hiện nay, cũng như giữ gìn hình ảnh chiến sĩ công an nhân dân.
Báo điện tử Thương hiệu và Công luận sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc.

Nên đọc
Theo thuonghieucongluan.com.vn
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo