Môi trường

Công an Lai Châu cứu hai gấu con

Lực lượng công an tỉnh Lai Châu bắt quả tang hai người đàn ông vận chuyển hai con gấu ngựa nhỏ tại huyện Than Uyên.

 Tổ chức Động vật châu Á cho biết, họ vừa tiếp nhận hai con gấu ngựa từ chi cục kiểm lâm Lai Châu. Hai con gấu đang được chăm sóc đặc biệt tại trung tâm Cứu hộ gấu Việt Nam ở Tam Đảo, Vĩnh Phúc. Một con gấu ngựa có trọng lượng 8 kg, còn trọng lượng của con kia là 12 kg. Chúng là tang vật mà công an Lai Châu thu giữ từ hai người đàn ông tại huyện Than Uyên khi họ chở cặp gấu tới Lào Cai để tiêu thụ. Sau đó công an giao hai con gấu cho chi cục Kiểm lâm Lai Châu.

 

Do cặp gấu ngựa còn nhỏ và bị tách khỏi mẹ quá sớm, chúng cần được chăm sóc theo chế độ đặc biệt. Tổ chức Động vật châu Á đã tư vấn và gửi hướng dẫn cách chăm sóc cặp gấu cho chi cục Kiểm lâm Lai Châu trong khi chờ đợi các cấp có thẩm quyền hoàn thành hồ sơ bàn giao.

 

Loài gấu ngựa thuộc danh mục những loài thực vật, động vật nguy cấp được pháp luật bảo vệ. Săn, bắt, bẫy, mua bán, giết hay quảng cáo việc kinh doanh gấu ngựa là những hành vi phi pháp.

 

Trung tâm Cứu hộ gấu Việt Nam ở Tam Đảo đã tiếp nhận và chăm sóc 104 cá thể gấu trong điều kiện đảm bảo tốt về y tế, thức ăn và điều kiện sống gần môi trường tự nhiên.

 

 

 

Theo VnExpress

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo