Pháp luật

Công an nổ súng trấn áp tài xế GrabBike hỗn chiến

Vụ ẩu đả tại cổng Bến xe Miền Tây khiến công an phải nổ súng được xác định là giữa nhóm người mặc đồng phục GrabBike và bảo vệ của bến xe.

Liên quan đến vụ việc này, ông Võ Văn Phúc, Trưởng phòng bảo vệ Công ty CP Bến xe Miền Tây (TP. HCM) đã thông tin sơ bộ về vụ việc này, theo tin tức trên báo Người lao động.

Theo đó, khoảng 22h30 đêm 15/6, một nhóm người mặc đồng phục GrabBike vào Bến xe Miền Tây (BXMT) với ý định tìm một người đàn ông để giải quyết mâu thuẫn.

Cổng Bến xe Miền Tây (quận Bình Tân, TP HCM) - nơi xảy ra vụ ẩu đả đêm 15/6. Ảnh báo NLĐ.

Nhận định tình hình có thể gây mất an ninh trật tự, lực lượng bảo vệ của bến xe đã đến ngăn cản thì ít phút sau, nhóm người trên quay lại với số lượng đông hơn, có mang theo hung khí. 

Lực lượng bảo vệ tiếp tục ngăn cản thì 2 bên xảy ra ẩu đả và tình hình càng trở nên hỗn loạn khi nhiều người chứng kiến cũng lao vào can thiệp.

Trong lúc xô xát, ông Phúc cho biết một bảo vệ của bến xe bị thương và một người trong nhóm mặc đồng phục Grabbike bị lực lượng này khống chế, báo Dân việt đưa tin.

Cùng thời gian này, lực lượng công an đi tuần ngang qua phát hiện ẩu đả nên đã vào can thiệp, nổ súng bắn chỉ thiên để giải tán đám đông.
Liên quan đến vụ việc, đại diện Grab cho biết, sau khi nhận được thông tin vụ việc đã liên hệ, làm việc với cơ quan công an để cung cấp thông tin.

Tuy nhiên, theo người đại diện công ty này, thời gian gần đây có trường hợp giả danh là đối tác tài xế Grab Việt Nam để vi phạm pháp luật. Vì vậy, công ty đang chờ kết quả từ cơ quan điều tra, xác định danh tính của những đối tượng có liên quan đến vụ ẩu đả để xác minh đó có phải là đối tác tài xế của công ty hay không.

 

“Những hành vi bạo lực, vi phạm pháp luật là đi ngược hoàn toàn với tiêu chí hoạt động của Grab Việt Nam và những trường hợp này sẽ bị loại bỏ vĩnh viễn khỏi hệ thống. 

Trong hệ thống nội bộ, chúng tôi cũng thường xuyên khuyến cáo các đối tác tài xế phải giữ bình tĩnh, ứng xử khéo léo và văn minh, không để xảy ra mâu thuẫn vì có thể dẫn đến xô xát không đáng có” bà Nguyễn Thu An, Giám đốc truyền thông Grab Việt Nam, khẳng định.

Nên đọc
Trân Châu (Tổng hợp theo báo Dân việt, Người lao động)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo