Pháp luật

Công an vào cuộc vụ cát tặc “lộng hành” tại huyện Mê Linh

(DNVN) - Sau khi Doanh nghiệp Việt Nam có bài phản ánh về hoạt động khai thác cát lòng sông trái phép tại khu vực xã Chu Phan, UBND huyện Mê Linh đã giao công an huyện chủ trì kiểm tra, làm rõ.

Ngày 12/01 vừa qua, UBND huyện Mê Linh đã có văn bản số 233/UBND-TNMT báo cáo Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội; Sở Thông tin Truyền thông Hà Nội và phúc đáp thông tin báo nêu.

Theo đó, UBND huyện giao Công an huyện chủ trì, phối hợp với phòng Tài nguyên-Môi trường khẩn trương kiểm tra, làm rõ thông tin báo nêu.

UBND huyện giao Công an huyện Mê Linh kiểm tra, xác minh thông tin báo nêu. (?!)

Công văn cũng cho biết, hiện nay các đơn vị đang tiến hành kiểm tra, xác minh. Sau khi có kết quả, UBND huyện sẽ tiếp tục có báo cáo gửi Ban Tuyên giáo Thành ủy, Sở Thông tin Truyền thông Hà Nội, Thường trực Huyện ủy, Ban biên tập Doanh nghiệp Việt Nam theo quy định.

Trước đó, Doanh nghiệp Việt Nam đã đưa tin về việc nhiều hộ dân sinh sống gần bến phà Chu Phan (Mê Linh, Hà Nội) phản ánh hàng chục tàu cuốc, tàu hút cát hoạt động suốt ngày đêm, bất chấp yêu cầu xiết chặt công tác quản lý khai thác, kinh doanh bến bãi trái phép của UBND TP Hà Nội.

Nhiều người dân cũng cho biết, nhiều tàu hoạt động suốt ngày đêm, không rõ có được cấp phép hoạt động khai thác như vậy hay không nhưng hầu như không thấy bóng dáng của lực lượng chức năng kiểm tra, xử lý.

Bãi tập kết cát "khổng lồ" được hút trái phép từ lòng sông Hồng.

Tại khu vực ngoài bến phà Chu Phan và mỏ khai thác cát san lấp, bãi chứa vật liệu xây dựng của Công ty CP Thương mại Tiền Giang (Công ty Tiền Giang) tại xã Chu Phan (huyện Mê Linh, TP Hà Nội) thường xuyên có hàng chục tàu cuốc, tàu bơm hút và vận chuyển cát ngang nhiên hoạt động rầm rộ nhưng chính quyền huyện này “dường như” không biết.

Những chiếc tàu hút cát tại đây thường không mang số hiệu, thay nhau di chuyển liên tục trên các đoạn sông, “ăn” đầy cát rồi từ từ tiến vào bơm cát lên bãi cát khổng lồ của Công ty Tiền Giang nằm ngay gần đó.

 

Điều đáng nói, Công ty Tiền Giang không được cấp phép khai thác cát sỏi dưới sông mà chỉ được khai thác cát san lấp tại bãi bồi. Tuy nhiên, một số người dân tại khu vực này cho biết, nhiều tàu hoạt động trong khu vực đều liên quan đến việc khai thác, mua bán cát của công ty này.

Doanh nghiệp Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin!

Mạnh Hùng
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo