Xã hội

Công an xã đá bay chậu cá của người dân: Người trong cuộc nói gì?

Ông Lê Tấn Thịnh- Trưởng Công an xã Quảng Điền (huyện Krông Ana, tỉnh Đắk Lắk) cho biết việc đá bay chậu cá của người dân là do trước đó có người xúc phạm ông.

Trần tình về hành động đá bay một số chậu cá, rau quả của người dân trong lúc đi dẹp lòng lề đường, ông Lê Tấn Thịnh- Trưởng Công an xã Quảng Điền (huyện Krông Ana, tỉnh Đắk Lắk) cho biết lý do là trước đó có người thách thức, đòi đổ cá lên đầu mình, theo tin tức trên báo Infonet. 

Trưởng công an xã đá thau cá của người dân. Ảnh: Chụp Video.

Cũng theo ông Thịnh, ông chưa thể nhận định hành động của mình là đúng hay sai. Trong số những tiểu thương bày hàng hoá ra lòng lề đường có người là họ hàng với ông. Trước đó ông đã châm chước nhiều lần nên bà con có tâm lý chây ỳ, không nghe theo sự vận động của chính quyền.

“Tôi làm việc vì mục đích chung, không phải cho riêng ai. Nếu cấp trên kiểm tra, kết luận tôi sai thì tôi sẽ chịu trách nhiệm”, ông Thịnh thẳng thắn. Vị Trưởng công an xã cho biết thêm, việc bà con cố tình lấn chiếm lòng lề đường để buôn bán gây mất an toàn giao thông, tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tai nạn.

Đặc biệt, vào sáng 3/10 (tức ngày 14/8 âm lịch), cận kề rằm nên bà con bày hàng hoá ra đường bán nhiều hơn. Khi ông cùng lực lượng công an xã đi nhắc nhở, vận động bà con để lập lại trật tự giao thông thì nhiều người không chấp hành, thách thức, có người đòi đổ cá lên đầu ông.

Ông Thịnh nói: “Đoạn đường qua chợ Điện Bàn là đường trung tâm xã, có nhiều phương tiện giao thông đi lại, trong đó có cả xe buýt và xe tải. Hơn thế, rất nhiều học sinh đi học ngang qua tuyến đường này, nếu không làm căng thì việc xảy ra tai nạn nghiêm trọng là chuyện tất yếu. Từ trước tới nay, đã có nhiều vụ va quẹt xe cộ xảy ra tại điểm đường ngay trước chợ, nơi bà con bày hàng hoá lấn chiếm”.

Tối 3/10, ông Phạm Ngọc Hùng, Chánh văn phòng UBND HĐND huyện Krông Ana (Đắk Lắk), xác nhận cán bộ dùng chân đá bay thau cá của người dân sáng cùng ngày tại xã Quảng Điền là ông Lê Tấn Thịnh, Trưởng Công an xã Quảng Điền, theo báo Zing news. 

 

Theo ông Võ Vinh, Chủ tịch UBND xã Quảng Điền, sau khi xảy ra sự việc đã yêu cầu ông Thịnh, trưởng công an xã báo cáo. Vị chủ tịch xã cho biết nhóm công an thực hiện việc dọn dẹp lòng lề đường đoạn qua chợ trung tâm xã theo chỉ đạo của UBND xã. Tuy nhiên, việc làm của trưởng công an xã như vậy là không đúng.

Trưa 10/4, trao đổi với phóng viên, ông Lê Tấn Thịnh, Trưởng công an xã Quảng Điền, huyện Krông Ana (Đắk Lắk), cho biết sau khi xuất hiện clip trên mạng ông đã báo cáo sự việc lên cấp trên.“Tôi biết mình có hành động hơi quá và mong người dân bỏ qua”, ông Thịnh nói với phóng viên.

Nên đọc
Trân Châu (Tổng hợp theo báo Infonet, Zing news)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo