Quốc tế

Công bố ảnh vệ tinh của THAAD, Triều Tiên khoe khả năng tình báo?

Triều Tiên đã công bố cái mà họ khẳng định là những bức ảnh vệ tinh của hệ thống tên lửa THAAD được triển khai tại Hàn Quốc trong thời gian gần đây, một động thái nhằm "khoe" khả năng thu thập tình báo chống lại Seoul.

Đài truyền hình trung ương Triều Tiên đã đăng tải hai bức ảnh mà họ miêu tả là các thành phần thuộc hệ thống phòng thủ tên lửa khu vực tầm cao giai đoạn cuối (THAAD) được lắp đặt tại một sân golf ở hạt Seongju thuộc phía Nam Hàn Quốc trong một talk show trên truyền hình hôm 09/5. 

"Những bức ảnh vệ tinh cho thấy bệ phóng tên lửa THAAD hiện được triển khai gần sườn Bắc sân golf Seongju, trong khi radar X-band và thiết bị phụ trợ khác được lắp đặt gần rìa Tây từ trung tâm", đài truyền hình Triều Tiên cho biết. 

Triều Tiên công bố cái mà họ khẳng định là những bức ảnh vệ tinh của hệ thống tên lửa THAAD. (Ảnh Yonhap)

Những bức ảnh Triều Tiên chụp tại Seoul cho thấy điều mà Triều Tiên khẳng định là bệ phóng tên lửa và radar trong những vòng màu đen.

Tuy nhiên, họ không nói rõ những bức ảnh này được chụp như thế nào và vào thời điểm nào.

Các nhà quan sát cho biết, việc đăng tải những bức ảnh vệ tinh trên có thể nhằm mục đích gây áp lực quân sự lên Seoul bằng cách phô diễn khả năng thu thập thông tin tình báo của chính quyền Bình Nhưỡng. 

"THAAD là nguồn gốc của một thảm họa hạt nhân đang được mang tới cuộc đua của chúng tôi tại thời điểm này", đài truyền hình Triều Tiên nhận định, đồng thời cho biết việc triển khai THAAD "sẽ biến bán đảo Triều Tiên thành một chiến trường của cuộc chiến tranh hạt nhân trong số các quốc gia hùng mạnh".

Chương trình của đài này cũng cáo buộc Mỹ đẩy mạnh triển khai THAAD trước khi chính phủ bảo thủ tại Hàn Quốc chuyển giao quyền lực. 

 

Khoảng 2 tuần trước khi cuộc bầu cử Tổng thống Hàn Quốc được tổ chức vào ngày 09/5, Seoul và Washington đã triển khai các bệ phóng tên lửa, radar X-band, các thành phần then chốt của THAAD tới địa điểm ở Seongju.

Sau khi thắng cử trong cuộc bầu cử hồi tuần này, tân Tổng thống Moon Jae-in cho biết, ông sẽ "đàm phán nghiêm túc với Mỹ và Trung Quốc" để giải quyết các vấn đề liên quan đến triển khai THAAD. 

Nên đọc
NM (Theo TASS)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo