Xã hội

Công bố Chương trình Tỏa sáng nghị lực Việt

Chiều 6/8, tại Hà Nội đã diễn ra Lễ công bố Chương trình Tỏa sáng nghị lực Việt – Tôn vinh những “Nick Vujicic” Việt Nam. Chương trình nhằm tiếp nối các giá trị sống đã được Nick Vujicic mang đến Việt Nam, hưởng ứng cuộc vận động “Thanh niên sống đẹp - sống có ích” của Hội LHTN Việt Nam.

Thông qua chương trình, Ban Tổ chức với mong muốn bồi đắp lý tưởng sống tốt đẹp cho giới trẻ bằng việc mang lại những câu chuyện có thật, đầy cảm động của những tấm gương giàu nghị lực đã vượt qua nghịch cảnh để trở thành những tấm gương điển hình trong xã hội, cũng như thúc đẩy sự vươn lên của tuổi trẻ Việt Nam; tìm kiếm và tôn vinh những tấm gương khuyết tật giàu nghị lực, những tấm gương vươn lên từ nghịch cảnh, có hoàn cảnh bất hạnh, luôn phấn đấu vượt qua khó khăn và tích cực đóng góp cho cộng đồng. Và hơn thế nữa, Ban tổ chức mong muốn chương trình sẽ lan tỏa đến các bạn thanh thiếu niên, thổi bùng lên ngọn lửa quyết tâm và tinh thần vươn lên chiến thắng chính bản thân mình của các bạn trẻ…

Theo đó, chương trình sẽ có các hoạt động chính: Cuộc thi viết “Gương nghị lực phi thường” từ tháng 7 đến tháng 12/2013; Giao lưu gặp gỡ những gương thanh niên tiêu biểu, giàu nghị lực sống tại các địa phương: Hà Nội, Vĩnh Phúc, Hải Dương, Nghệ An, Đà Nẵng, Khánh Hòa, Đăk Lăk, Bình Dương, TP.Hồ Chí Minh, Cần Thơ; 2 Gala “Toả sáng nghị lực Việt” tại Hà Nội và TP.Hồ Chí Minh với sự tham gia của các tấm gương tiêu biểu vượt lên số phận được phát hiện qua các bài dự thi “Gương nghị lực phi thường”, dự kiến tổ chức vào giữa năm 2014; và các hoạt động đồng hành...

Trong cuộc thi viết “Gương nghị lực phi thường” Ban Tổ chức chọn ra những bài viết xuất sắc để trao giải với tổng giải thưởng trị giá hơn 100 triệu đồng.

Phát biểu tại buổi lễ, Bí thư Thường trực T.Ư Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam Phan Văn Mãi cho biết: Chương trình mong muốn tạo môi trường phát triển bình đẳng cho mọi đối tượng, những người luôn luôn cố gắng nỗ lực vươn lên để phấn đấu sống có ích. Nhân dịp này, anh Phan Văn Mãi cũng chân thành cảm ơn các đơn vị, doanh nghiệp đã ủng hộ, đồng hành cùng chương trình và mong muốn trong tương lai sẽ tiếp tục nhận được khích lệ động viên, đồng cảm của toàn xã hội để có thêm nhiều chương trình có ý nghĩa như "Tỏa sáng nghị lực Việt".

 

 

T.N



 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo