Thị trường

Công bố đường dây nóng tố cáo tham nhũng, tặng quà Tết

(DNVN) - Cục Chống tham nhũng (Thanh tra Chính phủ) vừa chính thức mở 3 số điện thoại đường dây nóng để tiếp nhận các phản ánh, tố cáo hành vi tham nhũng, tặng quà Tết trái quy định.

Theo đó, để phản ánh, tố cáo các hành vi nói trên, người dân có thể gọi vào đường dây nóng theo các số điện thoại: 080.48228 - 0902.386.999 hoặc 0125.698.6688. 

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.

Trả lời báo chí, ông Phạm Trọng Đạt -  Cục trưởng Cục Chống tham nhũng (Thanh tra Chính phủ) cho biết, trong ba số điện thoại nêu trên, có số điện thoại cá nhân của mình (0902.386.999) sẽ luôn mở 24/24 giờ để tiếp nhận mọi phản ánh của người dân về các hành vi tham nhũng và tặng quà Tết trái quy định.

Được biết, thông qua các đường dây nóng này, người dân có thể phản ánh thông tin liên quan đến các hành vi tham nhũng nói chung, đặc biệt trong dịp cuối năm là những hành vi như tặng quà trái quy định, sử dụng xe công trái quy định, nhận hối lộ...

Khi nhận được thông tin qua đường dây nóng, Cán bộ của Cục Chống tham nhũng sẽ phân loại để xử lý theo quy định pháp luật, trong trường hợp cần thiết thì hướng dẫn người dân thực hiện những công việc liên quan. 

Bên cạnh đó, lãnh đạo Cục Chống tham những cũng cho biết, trong thời gian tới, Thanh tra Chính phủ sẽ có văn bản gửi các bộ ngành, cơ quan ngang bộ, địa phương trên cả nước để “nhắc nhở” thực hiện đúng các quy định hiện hành về tặng quà Tết.

“Các cơ quan, đơn vị, địa phương cũng sẽ phải theo dõi, nắm bắt tình hình và có báo cáo về những trường hợp sử dụng tài sản không đúng quy định, lãng phí và tặng quà, nhận quà trái quy định trong dịp Tết Nguyên đán 2016 báo cáo về Cục Chống tham nhũng”- ông Đạt nói.

 

Theo Quyết định số 64/2007/QĐ-TTG của Thủ tướng Chính phủ về quy chế tặng quà, nhận quà và nộp lại quà tặng của cơ quan, tổ chức, đơn vị có sử dụng ngân sách nhà nước và của cán bộ, công chức, viên chức. Các cơ quan, đơn vị và cá nhân chỉ được sử dụng tiền, tài sản của Nhà nước hoặc nguồn gốc từ ngân sách nhà nước để làm quà tặng trong những trường hợp mà chế độ nhà nước cho phép.

Nghiêm cấm các cơ quan, đơn vị, cán bộ, công chức, viên chức nhận quà tặng, nhận thay người khác hoặc nhận qua các cơ quan, đơn vị, cá nhân khác. Cơ quan, đơn vị khi nhận được quà tặng không đúng quy định phải giao lại cho bộ phận chịu trách nhiệm quản lý quà tặng của cơ quan để xử lý theo quy định.

VĂN HUY
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo