Pháp luật

Công bố kết quả điều tra vụ phụ nữ tự thiêu tại ủy ban phường

(DNVN) - Theo kết luận điều tra của cơ quan chức năng, do nguyên nhân cái chết của bà Nguyễn Hồng Lương không có sự việc phạm tội xảy ra nên sẽ không khởi tố vụ án này.

Cơ quan CSĐT, Công an quận Ba Đình vừa có văn bản thông báo kết quả điều tra vụ bà Nguyễn Hồng Lương  bị tử vong sau khi đến UBND phường Điện Biên, Hà Nội.
Bản thông báo nêu rõ, kết quả khám nghiệm tử thi cho thấy, vùng đầu, mặt, cổ của nạn nhân phù nề, căng, có màu xám đen, hai lỗ mũi có vết đen, bám vảy dạng muội than đen. Vùng ngực, hai cánh tay có vết tổn thương da, có phỏng nước, dễ bị bong trượt. Gãy xương sườn số 2, 3, 4, 5, 6 cung trước bên trái, tương ứng với đường giữa đòn trái gần phần tiếp giáp giữa xương sườn và sụn ức xương sườn, các vết gãy ngang xương.
Kết quả điều tra cũng cho biết ngày 22.4, Viện pháp y Quân đội có bản kết luận pháp y số 117/GĐ-PY kết luận: Nguyên nhân tử vong của bà Nguyễn Hồng Lương là tình trạng suy hô hấp, suy tuần hoàn do bỏng đường hô hấp, bỏng da vùng ngực, cổ, mặt, hai tay, đùi. Các vết thương, chấn thương vùng đầu, vùng trán là tổn thương ở phần mềm do tác động của vật tày. Vết thương phần mềm mặt ngoài 1/3 dưới cẳng tay phải do tác động của vật sắc. Tình trạng gãy cung trước xương sườn 2, 3, 4, 5, 6 bên trái do ép tim ngoài lồng ngực khi cấp cứu.

Thông báo kết quả điều tra của cơ quan công an quận Ba Đình.
Thông báo kết quả điều tra của cơ quan công an quận Ba Đình.

Cũng theo văn bản thông báo kết quả điều tra, vụ việc xảy hơn 9 giờ ngày 1/4 bà Lương đi xe đạp một mình vào cây xăng số 12 Hoàng Hoa Thám (phường Thụy Khuê, quận Tây Hồ) mua khoảng 20.000 đồng tiền xăng đựng vào một can nhựa loại 2 lít rồi mang đến UBND phường Điện Biên. Khi đến nơi, bà Lương gặp anh Phạm Thanh Bình (bảo vệ) xin vào gặp ông Trần Mạnh Quân - chủ tịch phường. 
Khi đó ông Quân không có mặt tại trụ sở nên bà Lương nói vào đi vệ sinh và xách túi có can nhựa đựng xăng mang vào nhà vệ sinh nữ. Khoảng 5 phút sau, ông Trần Ngọc Liên (SN 1943, hộ khẩu thường trú tại số 24 Nguyễn Thái Học, phường Điện Biên) là công dân đến UBND phường để lấy thẻ bảo hiểm y tế, phát hiện thấy có lửa cháy và khói trong nhà vệ sinh nữ nên đã hô để mọi người dập lửa. Anh Bình và anh Nguyễn Đình Đăng (phó chỉ huy quân sự phường) đẩy cửa vào nhà vệ sinh nữ, thấy có xăng đổ xuống nền nhà đốt nhưng đã tắt lửa, trong phòng vệ sinh đầy khói và mùi khét.
Khi anh Bình chạy vào phòng vệ sinh nữ thì phát hiện bà Lương đã chạy vào buồng vệ sinh bên trong và chốt cửa lại. Anh Bình đẩy hé cửa thấy bà Lương vừa gào thét vừa đập đầu vào thành bồn cầu nhà vệ sinh tự thương. Mọi người đạp vỡ kính, mở cửa, dùng chăn quấn bà Lương đưa ra ngoài nằm trên giường xếp bên ngoài hành lang. Cán bộ y tế phường thấy bà Lương bị chảy máu ở vùng trán và bị bỏng ở hai tay, cổ, mặt đã dùng nước muối rửa vết thương, xịt thuốc chữa bỏng cho bà Lương và cấp cứu 115 đến đưa bà Lương đi cấp cứu tại bệnh viện Xanh Pôn. Do vết thương quá nặng, bà Lương tử vong vào lúc 4 giờ 15 phút ngày 2/4.
Căn cứ kết quả điều tra, xác định nguyên nhân chết của bà Lương không có sự việc phạm tội xảy ra. Do đó, CQĐT quyết định không khởi tố vụ án hình sự đối với việc bà Lương tử vong.

HÒA HẬU
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo