Quốc tế

Công bố thư của bác sĩ mô tả chi tiết bệnh tình bà Hillary Clinton

(DNVN) - Ứng viên tổng thống Mỹ Hillary Clinton hôm 14/9 công bố thêm thông tin về tình hình sức khỏe sau khi bà bị chẩn đoán mắc bệnh viêm phổi cuối tuần qua.

Trong một bản cập nhật chi tiết dài hai trang về sức khỏe của bà Clinton, bác sĩ riêng Lisa Bardack viết rằng ứng viên tổng thống 68 tuổi mắc bệnh viêm phổi do vi khuẩn nhẹ với các triệu chứng như sốt nhẹ, xung huyết và mệt mỏi nhưng đang bình phục.

Bà Clinton rời khỏi nhà con gái ở New York hôm 11/9.

Bác sĩ Bardack giải thích sau khi bà Clinton phải di chuyến nhiều trong chiến dịch tranh cử, gồm đi lại nhiều bằng máy bay, tình trạng xung huyết trở nên tệ hơn, bà bắt đầu ho, bằng chứng là đợt ho khiến bà Clinton không thể kết thúc bài phát biểu trong chiến dịch tranh cử ở bang Ohio. Khi bà Clinton trở về nhà ở New York, bác sĩ đã cho chụp CT và phát hiện bệnh viêm phổi.

Bác sĩ cũng khẳng định bà đang hồi phục và hoàn toàn mạnh khỏe sau khi được kê thuốc kháng sinh và nghỉ ngơi. Các chỉ số sức khỏe của bà như huyết áp 100/70 và mức cholesterol 189 đều nằm trong mức cho phép.

Bà Clinton "vẫn khỏe mạnh và đủ khả năng làm tổng thống Mỹ", bác sĩ viết, nhấn mạnh rằng bà Clinton có sức khỏe tinh thần rất tốt. Cựu ngoại trưởng Mỹ cũng đã thông báo trở lại tranh cử vào ngày 15/9, giờ Mỹ.

Bà Clinton đang chịu sức ép phải minh bạch hơn về vấn đề sức khỏe khi bị choáng và phải sớm rời lễ kỷ niệm ngày 11/9 ở New York.”  Trả lời phỏng vấn trên CNN qua điện thoại, bà Clinton giải thích việc không sớm công bố chấn đoán bị viêm phổi là bởi bà “không nghĩ rằng đó là vấn đề lớn”.

Nên đọc
Thu Phương (Theo CNN)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo