Thị trường

Công bố tuyến vận tải ven biển từ Quảng Bình đến Kiên Giang

Ngày 5/10, tỉnh Thừa Thiên Huế và Bộ Giao thông Vận tải đã chính thức công bố tuyến vận tải ven biển từ Quảng Bình đến Kiên Giang chia làm hai tuyến là Quảng Bình đến Bình Thuận và Kiên Giang đến Bình Thuận.

Tuyến Quảng Bình đến Bình Thuận có chiều dài bờ biển 858km đi qua các tỉnh Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên-Huế, Đà Nẵng, Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên, Khánh Hòa, Ninh Thuận, Bình Thuận.

 
Tuyến vận tải này ra đời góp phần giảm tải trọng và san sẻ vận chuyển hàng hóa cho tuyến đường bộ hiện nay.
 
Tuyến Kiên Giang đến Bình Thuận có chiều dài bờ biển 700km đi qua các tỉnh Bình Thuận, Bà Rịa-Vũng Tàu, TP HCM, Tiền Giang, Bến Tre, Trà Vinh, Sóc Trăng, Bạc Liêu, Cà Mau và Kiên Giang. 
 
Hai tuyến vận tải ven biển mới này sẽ nối vào tuyến đang hoạt động là Quảng Ninh-Quảng Bình tạo thành tuyến vận tải ven biển thông suốt từ Quảng Ninh đến Kiên Giang. 
 
Được biết, phạm vi hoạt động của các tuyến này cách bờ không quá 12 hải lý, dành cho phương tiện thủy nội địa mang cấp SB (sông pha biển).
 
Việc thiết lập tuyến vận tải ven biển từ Quảng Bình đến Kiên Giang sẽ tạo điều kiện cho các doanh nghiệp tham gia vào thị trường vận tải ven biển, góp phần giảm tải cho đường bộ và giảm thiểu các nguy cơ tiềm nẩn về mất an toàn giao thông trên đường bộ.
Diễn đàn doanh nghiệp
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo