Quốc tế

Công dân Anh bị bắt vì tuyển mộ chiến binh khủng bố ở Somalia

(DNVN) - Ngày 11/10, cảnh sát Kenya đã bắt giữ một công dân Anh bị tình nghi tuyển mộ thành viên cho nhóm phiến quân Hồi giáo Shabaab đang hoạt động tại Somalia.

Nhóm phiến quân Hồi giáo Shabaab.

Một người đàn ông mang quốc tịch Anh và 2 người phụ nữ Yemen làm việc tại một công ty quảng cáo đã bị bắt trong một cuộc đột kích nhằm vào nhà riêng nằm tại một khu vực sang trọng phía bắc ngoại ô thủ đô Nairobi, vốn nằm gần khu vực ngoại giao Gigiri. Cuộc đột kích được tiến hành dưới sự chỉ huy của Giám đốc Cục điều tra tội phạm Kenya Ndegwa Muhoro.

Cảnh sát cho biết: "Chúng tôi đã bắt giam 3 nghi phạm và một trong số họ là công dân Anh. Chúng tôi đang thẩm vấn họ và chuẩn bị đưa ra xét xử. Họ bị thẩm vấn vì có tư tưởng cực đoan hóa, Ba nghi phạm bị tình nghi tuyển một các thanh niên người Kenya để tham gia vào nhóm phiến quân Shabaab".

Nhóm Shabaab được al-Qaeda hậu thuẫn đã tiến hành cuộc chiến tranh nhằm lật đổ Chính phủ được quốc tế ủng hộ ở Mogadishu (Somalia) kể từ năm 2007, song sau đó chuyển sang Kenya kể từ khi nước này điều quân tới Somalia năm 2011 để chiến đấu chống lại các chiến binh Hồi giáo nổi dậy tại đây.

Nên đọc


Trung Hiếu (Theo Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo