Môi trường

Công nghệ môi trường của Nhật sang Việt Nam

Bộ Thông tin và Nội vụ Nhật Bản vừa thông báo sẽ xuất khẩu hạ tầng xã hội và công nghệ thông tin hiện đại của Nhật Bản ra nước ngoài thông qua hình thức hợp tác công tư và điểm đến đầu tiên của dự án mang lại nhiều kỳ vọng này chính là Việt Nam.

Bước đi đầu tiên của chính sách mới này là vào tháng Ba tới, Nhật Bản sẽ bắt đầu triển khai dự án thí điểm tiến hành điều tra, đánh giá chất lượng nước và không khí tại Việt Nam.

Chính phủ Thủ tướng Shinzo Abe coi trọng chính sách “xuất khẩu hạ tầng xã hội hiện đại nhất của Nhật Bản ra nước ngoài” và hỗ trợ xuất khẩu hệ thống công nghệ thông tin của doanh nghiệp Nhật Bản, coi đây là trụ cột cho chiến lược tăng trưởng kinh tế của Nhật Bản trong thời gian tới.

Dự án thí điểm tại Việt Nam do đối tác chính là Tập đoàn NTT DATA thực hiện. Trị giá ngân sách chính phủ dành cho dự án này là 150 triệu yên.

NTT DATA từng có thành công và đóng góp to lớn đối với việc phát triển hạ tầng xã hội và thông tin tại các khu đô thị hiện đại ở Nhật Bản.

Theo dự án thí điểm này, Nhật Bản sẽ thiết lập tại thủ đô Hà Nội các trung tâm phân tích dữ liệu môi trường như chất lượng nước, không khí cũng như cho lắp đặt các thiết bị cảm ứng tại nhiều nơi ở Việt Nam.

Với công nghệ phân tích dữ liệu một cách tổng hợp, NTT DATA sẽ tiến hành điều tra mực nước và chất lượng nước của sông Mekong và chất lượng không khí ở Thành phố Hồ Chí Minh, đồng thời xác định nguyên nhân và tìm ra biện pháp khắc phục.

Tại khu công nghiệp ở ngoại ô phía Bắc thành phố Hà Nội, NTT DATA sẽ tiến hành đo nhiệt độ, độ ẩm, lượng điện năng tiêu thụ để từ đó đề ra phương án sử dụng năng lượng một cách hiệu quả./.

 

 

Hồng Lĩnh (Theo Vietnam+)

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo