Hi-tech

Công nghệ nghe nhìn tiên tiến nhất đã đến Việt Nam

Hai dòng sản phẩm mới nhất của ATEME là TITAN và KYRION đã được giới thiệu tại Hội thảo “Giới thiệu xu hướng và công nghệ mới trong ngành nghe nhìn” diễn ra vào sáng nay (9/12).

Trong bối cảnh hiện nay, ngành nghe nhìn ở Việt Nam có xu hướng phát triển mạnh. Cụ thể, Chính phủ đã đưa ra một lộ trình chuyển đổi sang truyền hình kỹ thuật số mặt đất (TNT) đến năm 2020. Việt Nam hiện có 6,7 triệu thuê bao truyền hình trả tiền, trong đó 80% là thuê bao cáp. Thị trường truyền hình cáp đã đạt doanh thu 227,47 triệu đô la vào năm 2013.

Theo sách trắng CNTT 2014 do Bộ Thông tin và Truyền thông xuất bản, thị trường đang do SCTV, với 34,20% thị phần, và VTVcab, với hơn 32,30 thị phần, chiếm lĩnh. Tuy nhiên, có nhiều cách thức phát sóng mới đang xuất hiện như truyền hình qua vệ tinh, IPTV, truyền hình OTT,... Với sự phát triển của Internet và xu hướng đa màn hình, ngày nay người tiêu dùng đang tìm cách xem video chất lượng cao ở mọi lúc mọi nơi. 

 
 
Với sự xuất hiện gần đây của màn hình siêu nét (UHD) và tivi 4K, ATEME tiếp tục phát triển và đưa chuẩn HEVC - chuẩn quốc tế về nén video vào sử dụng tại các kênh truyền hình cáp, vệ tinh và các công ty truyền dẫn nội dung. HEVC làm giảm 50% dung lượng băng thông so với MPEG-4, định dạng đang được sử dụng hiện nay cho dịch vụ VoD và các ứng dụng OTT. Chuẩn mới này cũng mở ra hướng đi mới cho thị trường video siêu nét (UHD).
 
Tại hội thảo, ATEME cũng trình diễn công nghệ video 360o theo thời gian thực. Với những tính năng hiện đại, ATEME hứa hẹn đem lại cho khách hàng những video chất lượng cao nhất cùng sự trải nghiệm hoàn toàn mới mẻ. 
Bảo Sam
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo