Xe Toyota, Lexus sẽ dùng chung cơ sở gầm bệ với Mazda?
XE HOT (2/6): Mazda CX-5 giảm giá sốc, Vinfast chuẩn bị giao ôtô cho khách hàng / XE HOT (5/6): Mazda giảm giá 3 mẫu xe ăn khách, những ưu điểm của VinFast Fadil

Ảnh minh họa.
Theo trang Best Car của Nhật, mẫu xe Toyota đầu tiên sử dụng cơ sở gầm bệ của Mazda có thể sẽ là mẫu sedan kế nhiệm Mark X (ảnh trên) chủ yếu bán tại Nhật Bản và một số thị trường châu Á khác. Lexus có thể cũng sẽ dùng cơ sở gầm bệ này cho một mẫu coupe mới, được định vị giữa dòng RC và LC. Việc chia sẻ cơ sở gầm bệ giữa ba hãng được cho là sẽ không chỉ dừng lại ở đó.
Thế hệ mới của các dòng Lexus IS và RC sẽ dùng khung TGNA của Toyota nhưng đến khi bị thay thế, dự kiến sau năm 2026, thì cơ sở gầm bệ dành cho xe dẫn động cầu sau của Mazda có thể sẽ được dùng song song với động cơ Skyactiv-X 6 của Mazda.
Như vậy là có vẻ như cũng còn lâu nữa mới tới ngày Toyota, Lexus, và Mazda dùng chung cơ sở gầm bệ và động cơ I6, nhưng trong bối cảnh các hãng đang có xu hướng tăng cường hợp tác để cắt giảm chi phí và việc Toyota luôn ủng hộ các hình thức chia sẻ cơ sở gầm bệ thì đây là điều hoàn toàn có thể xảy ra.
Mazda hồi tháng 5 đã xác nhận rằng hãng đang phát triển một thế hệ động cơ I6 Skyactiv-X mới cho các mẫu xe hạng sang, cả chạy xăng và chạy dầu. Các động cơ này sẽ được dùng cho một số mẫu xe dẫn động cầu sau và dẫn động 4 bánh toàn thời gian (AWD).
Việc phát triển các động cơ mới như vậy, cùng với cơ sở gầm bệ cỡ lớn mới sẽ khiến Mazda tốn kém không ít, nên việc bán chúng cho Toyota và Lexus sẽ giúp bù đắp phần nào chi phí.
End of content
Không có tin nào tiếp theo
Xem nhiều nhất

Ông Vũ Hải Quân được bổ nhiệm làm Thứ trưởng Thường trực Bộ Khoa học và Công nghệ
Đánh đúng địa chỉ trang web, bạn vẫn có thể mất tiền vì chiêu trò tấn công mạng tinh vi
Thiết kế kính viễn vọng hình chữ nhật có thể mở ra kỷ nguyên săn tìm Trái Đất 2.0
Khám phá gây sốc: 'Sông băng trên sao Hỏa chứa hơn 80% là băng tinh khiết'
Khám phá chấn động: 'Thiên thể 2017 OF201 ở rìa Hệ Mặt Trời có thể là hành tinh lùn mới'

Vì sao khi trở về luôn 'nhanh' hơn lúc đi dù cùng một con đường?