Pháp luật

Công nhân Công ty Matrix đình công

Hàng nghìn công nhân làm việc tại Công ty TNHH Matrix - khu công nghiệp Bắc Vinh, thuộc xã Nghi Kim, Thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An đã đồng loạt nghỉ việc để đòi quyền lợi.

6h sáng, ngày 21/5, hàng nghìn công nhân đã tập trung trước trụ sở Công ty TNHH Matrix và đồng loạt hô vang khẩu hiểu: "Tăng lương, giảm giờ làm"; "Yêu cầu Công ty thực hiện đúng cam kết"...



Theo trình bày của những công nhân ở đây, trong quá trình làm việc Công ty đã bỏ qua nhiều quyền lợi của họ như: Công ty trả lương thấp không đúng với cam kết ban đầu trong hợp đồng, nhiều chế độ đãi ngộ bị cắt giảm; trong quá trình làm việc họ thường xuyên bị ép làm nhằm tăng sản lượng cho Công ty; công nhân liên tục phải chuyển phân xưởng, cơm ăn, giờ làm không được đảm bảo, nước uống gần nhà vệ sinh.

 

Từ khi được tăng lương, các khoản trợ cấp cho công nhân mới cũng bị cắt, các ngày lễ không có chế độ… Chính vì bức xúc trước việc đó, hàng nghìn công nhân đã đồng loạt bỏ việc làm và tham gia đình công đòi quyền lợi cho mình.
 


Được biết, Công ty TNHH Matrix là Công ty 100% vốn nước ngoài do một người Trung Quốc làm chủ, chuyên sản xuất gấu bông xuất khẩu. Hiện Công ty có khoảng 4.500 công nhân đang làm việc.

 

Trước đây, vào 2009 Công ty cũng đã bị công nhân ở đây tổ chức đình công vì trả lương quá thấp, các chế độ cho người lao động không được chủ doanh nghiệp thực hiện đầy đủ theo Luật Lao động quy định hiện hành.

 

 

Theo Pháp luật & Xã hội

 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo