Xã hội

“Công tác cảnh báo dông lốc không hề chậm trễ”

(DNVV)-Đây là khẳng định của ông Lê Thanh Hải, Phó Tổng Giám đốc Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn Quốc gia sau trận dông lốc với cường độ mạnh trong khoảng 45 phút vào khoảng 17h chiều qua (13/6) tại Hà Nội.

Ông Lê Thanh Hải cho biết, với những cơn mưa dông như vừa xảy ra ở Hà Nội, không thể cảnh báo sớm hơn được vì đây là hiện tượng nhỏ hẹp, xảy ra rất nhanh. Số liệu quan trắc tại 2 trạm Láng và Hà Đông cho thấy cơn dông chiều 13/6 tại Hà Nội có sức gió giật lên tới cấp 8, cấp 9, tương đương bão.

Theo một số nguồn tin, hậu quả của trận mưa dông chiều 13/6 đã khiến ít nhất 2 người thiệt mạng, hàng chục người khác bị thương, hơn 100 nhà dân ở phường Mễ Trì, quận Nam Từ Liêm bị tốc mái; hơn 1.000 cây xanh bị gãy đổ; nhiều ô tô, xe máy, công trình điện bị hư hỏng do cây xanh gãy đổ đè vào.
Đặc biệt, mưa dông còn gây mất điện diện rộng tại các quận: Tây Hồ, Ba Đình, Hoàn Kiếm, Thanh Xuân, Hoàng Mai, Long Biên.

 

Nhiều phương tiện bị quật ngã trong cơn dông lốc chiều 13/6 tại Hà Nội
Nhiều phương tiện bị quật ngã trong cơn dông lốc chiều 13/6 tại Hà Nội

Sau cơn dông này, nhiều ý kiến chỉ trích cho rằng công tác cảnh báo chậm trễ khiến người dân không kịp trở tay. Tuy nhiên, ông Lê Thanh Hải khẳng định công tác cảnh báo không hề chậm trễ.

Trao đổi với VietNamNet, ông Lê Thanh Hải cho biết: “Lúc 16h20 tôi đã nhận được cảnh báo, trên website của trung tâm dự báo cũng đã đăng tin và có nói gió giật mạnh rồi. Đến 17h có dông lốc, có khu 17h15 mới bắt đầu”.

Ông cho biết thêm, trận mưa dông vừa xảy ra tại Hà Nội khó để đưa ra cảnh báo sớm hơn, vì đây là hiện tượng nhỏ hẹp, xảy ra rất nhanh. Nếu sớm hơn thì chỉ nói nguy cơ có thể xảy ra thôi còn cảnh báo là đối với những hiện tượng nguy hiểm đang xảy ra, sắp xảy ra.

PV (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo