Chân dung

Công ty cổ phần sợi Trà Lý: Thương hiệu trong ngành Dệt May Việt Nam

(DNHN) Công ty CP sợi Trà Lý - Thái Bình được thành lập năm 1978 (với tên gọi là Nhà máy sợi đay thảm Thái Bình) chuyên sản xuất và kinh doanh các loại sợi đay và bao tải đay.

Năm 1993 được đổi tên thành Công ty đay Thái Bình. Năm 2002 Công ty thực hiện dự án đầu tư dây chuyền kéo sợi 2 vạn cọc đến năm 2003 đổi tên thành Công ty sợi Trà lý. Năm 2005 thực hiện cổ phần hoá doanh nghiệp thành Công ty cổ phần sợi Trà lý. Năm 2007 Công ty đầu tư mở rộng sản xuất thêm 1 vạn cọc sợi, nâng qui mô nhà máy sợi từ 2 vạn cọc lên thành 3 vạn cọc sợi. Sau hơn 30 năm xây dựng và phát triển, Công ty đã tạo dựng được uy tín, thương hiệu, tạo việc làm cho nhiều người lao động.

Chia sẻ cùng phóng viên Tạp chí Doanh nghiệp & Hội nhập, ông Hoàng Tích Phụng, Bí thư Đảng bộ công ty cho biết: Công ty cổ phần sợi Trà Lý với truyền thống của hơn 30 năm xây dựng và phát triển chúng tôi hiểu rằng: duy trì và tiếp nối được những thành công của biết bao thế hệ để lại cho đến ngày hôm nay thực sự đó là niềm vinh dự, tự hào cho Công ty nhưng cũng lại đặt ra rất nhiều khó khăn, thách thức cho chúng tôi, đặc biệt trong thời điểm này.

 

 

Nhà máy sản xuất


Công ty cổ phần sợi Trà Lý luôn hướng tới phương châm: Uy tín,chất lượng, hiệu quả - trong đó chất lượng sản phẩm là yếu tố quan trọng hàng đầu. Tuy nhiên sự suy giảm kinh tế toàn cầu đã ảnh hưởng không nhỏ tới sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp. Trước tình hình đó, Công ty đã phân tích kỹ hoạt động thị trường ở thời điểm hiện tại và dự báo trong giai đoạn tới để xây dựng kế hoạch sản xuất, kinh doanh  phù hợp. Từ đó đưa ra giải pháp về tiêu thụ sản phẩm, nhập khẩu nguyên liệu bông, xơ, đay tơ để sản xuất kinh doanh không bị gián đoạn, đồng thời giảm thiểu được những rủi ro của thị trường nguyên liệu về giá, chất lượng và thời gian nhập hàng. Để đảm bảo cho sản xuất luôn được ổn định, Công ty cổ phần sợi Trà Lý đã chủ động tìm hiểu thị trường nguyên liệu qua nhiều kênh tin cậy trong đó có sự đóng góp tư vấn quan trọng của Hiệp hội Dệt May Việt Nam, Hiệp hội Bông Sợi Việt Nam.

Chính những chiến lược và giải pháp đúng đắn nêu trên, Công ty cổ phần sợi Trà Lý đã đạt tổng doanh thu 6 tháng đầu năm 2012 là 200 tỷ đồng trong đó thu xuất khẩu là 80 tỷ đồng.

 

 

 

Công ty CP sợi Trà Lý (Thái Bình)

Có được kết quả như ngày hôm nay là sự kết hợp của một tập thể đoàn kết với đội ngũ cán bộ ,công nhân lao động đầy tâm huyết, luôn nỗ lực cống hiến, sáng tạo, cùng với lòng quyết tâm của Ban lãnh đạo dày dạn kinh nghiệm trong quản lý, điều hành với chiến lược kinh doanh linh hoạt Công ty đã có từng bước đi vững chắc và khẳng định được thương hiệu của mình về lĩnh vực sợi đay. Trong những năm qua tập thể và nhân viên Công ty luôn luôn học tập và chia sẻ những kinh nghiệm cùng nhau xây dựng Công ty ngày càng phát triển mạnh hơn.

Khi hỏi về định hướng trong thời gian tới của Công ty, ông Hoàng Tích Phụng cho biết: Với nguồn nguyên liệu là bông nhập ngoại 100%, doanh thu xuất khẩu chiếm 40%. Thời gian tới song song với việc coi trọng uy tín và chất lượng sản phẩm, Công ty cổ phần sợi Trà Lý còn quyết tâm nỗ lực, tìm kiếm cơ hội, khai thác mọi tiềm năng để không ngừng tăng trưởng sản phẩm sợi và mong muốn xây dựng Công ty trở thành doanh nghiệp vững mạnh về mọi mặt, đủ sức cạnh tranh và hội nhập ngày càng sâu rộng vào công cuộc phát triển kinh tế, xã hội của đất nước.

Công ty ngày một lớn mạnh, tạo uy tín với khách hàng nhưng Công ty cổ phần sợi Trà Lý quan niệm, một doanh nghiệp thành đạt luôn luôn phải gắn liền với trách nhiệm xã hội và cộng đồng.  Công ty luôn coi công nhân, lao động  như là một tài sản vô cùng quý báu của Công ty, bởi vậy việc chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động rất được chú trọng. Môi trường làm việc được lắp đặt hệ thống giảm tiếng ồn, nhà xưởng luôn sạch sẽ đảm bảo vệ sinh đạt tiêu chuẩn về vệ sinh an toàn lao động, Công ty tổ chức duy trì bữa ăn ca cho anh em công nhân đầy đủ dinh dưỡng đảm bảo sức khỏe để làm việc.

Công ty tích cực tham gia công tác xã hội từ thiện, quỹ vì người nghèo, ủng hộ nạn nhân chất độc màu da cam, đồng bào bão lụt…. Đối với người lao động, Công ty luôn thực hiện đầy đủ các chế độ, chính sách, quyền lợi theo đúng quy định, như ký hợp đồng lao động, đóng BHXH, BHYT cũng như các chế độ khác.

Ngoài ra Công ty còn thực hiện đầy đủ các nghĩa vụ về nộp thuế và các khoản đóng góp ngân sách khác theo quy định của Nhà nước, tạo được rất nhiều công ăn việc làm và thu nhập ổn định cho người lao động. Một mục tiêu mà Công ty cổ phần sợi Trà Lý đã đề ra trong năm 2012 tiếp tục nâng cao đời sống vật chất cho người lao động. Hiện tại, thu nhập bình quân đầu người dao động từ 3 – 4 triệu đồng, thời gian tới Công ty sợi Trà Lý sẽ tiếp tục điều chỉnh đơn giá tiền lương nhằm tạo thêm thu nhập cho công nhân giúp họ ổn định cuộc sống ngày càng gắn bó chặt chẽ với Công ty.

Những đóng góp và cố gắng nêu trên, Công ty cổ phần sợi Trà Lý đã nhận được rất nhiều bằng khen, giấy khen của các Bộ ngành trao tặng. Qua đó cùng với các ngành, các cấp tỉnh Thái Bình thực hiện thắng lợi những nhiệm vụ, chỉ tiêu phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh đề ra.

 

Ngọc Linh

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo