Pháp luật

Công ty CP Median Việt Nam kinh doanh đa cấp không phép?

(DNVN) - Mặc dù chưa được cấp phép kinh doanh đa cấp, nhưng Công ty Median Việt Nam đã hoạt động một cách rầm rộ, thu hút hàng trăm người tham gia vào mạng lưới bán hàng đa cấp của công ty này.

Thời gian vừa qua, Doanh nghiệp Việt Nam nhận được một số phản ánh của bạn đọc về hoạt động kinh doanh đa cấp khi chưa được cơ quan chức năng cấp phép của Công ty Cổ phần Đầu tư Median Việt Nam (Công ty Median Việt Nam).

Để tìm hiểu, xác minh thông tin trên, PV đã thâm nhập và “mục sở thị” địa điểm hoạt động của công ty này tại phố Hoàng Đạo Thúy, Cầu Giấy, Hà Nội.

Nhân viên tại đây cho biết, công ty bắt đầu hoạt động kinh doanh hệ thống từ tháng 9/2015 và đang trong thời gian chuẩn bị hồ sơ xin cấp giấy phép bán hàng đa cấp.

Nhiều "phần thưởng" hấp dẫn nhân dịp ra mắt hoạt động kinh doanh đa cấp.

Theo tìm hiểu của PV, hiện công ty này đang kinh doanh một số sản phẩm đồ gia dụng, thực phẩm chức năng. Để trở thành thành viên của Median Việt Nam cũng khá đơn giản, khách hàng chỉ cần mua 1 bộ khởi động trị giá 200.000 đồng và tham gia mua gói sản phẩm trị giá từ 4,5 triệu đồng trở lên.

Để hiểu rõ hơn về hoạt động kinh doanh đa cấp trái phép của Công ty Median Việt Nam, chúng tôi xin được tham dự buổi hội thảo – một hoạt động thường xuyên của công ty. Trong căn phòng chật hẹp chưa ầy 20m2, hàng chục người chăm chú lắng nghe về cơ hội làm giàu “cực nhanh”, cùng với đó là nhiều loại tiền hoa hồng hấp dẫn được đưa ra để minh chứng cho mức thu nhập “khủng” hàng chục triệu đồng/ tháng mà các nhà phân phối có thể nhận được khi gia nhập hội viên của Median Việt Nam.

Hàng chục loại "hoa hồng" hấp dẫn khiến khách hàng "lóa mắt"

Những con số đáng mơ ước, cùng cách thu nhập “dễ như bỡn” được các nhân viên thuyết trình giảng giải một cách nhuần nhuyễn, hợp lý khiến những khách hàng tham dự hội thảo phải trầm trồ, xuýt xoa và rồi “ngoan ngoãn” đăng ký tham gia thành viên để có cơ hội trở thành “đại gia” trong vòng một vài tháng.

Theo thông tin từ Cục Quản lý Cạnh tranh – Bộ Công Thương, tính đến thời điểm hiện tại, Công ty Median Việt Nam chưa được cấp giấy phép kinh doanh đa cấp.

Bên cạnh đó, đại diện Công ty Median Việt Nam thừa nhận có hoạt động kinh doanh bán hàng đa cấp. Tuy nhiên, vị này cho biết, mọi hoạt động của công ty không vi phạm pháp luật vì công ty này đã hoàn thành thủ tục hành chính và chỉ chờ được cấp phép (!?)

 

Chỉ cần mời người khác tham gia cũng...có tiền, cùng nhiều phần quà hấp dẫn

Trước đó, trong tuyến bài điều tra về hoạt động kinh doanh đa cấp trá hình đang bùng phát, phát sinh nhiều biến tướng trên địa bàn TP Hà Nội, Doanh nghiệp Việt Nam đã lật tẩy nhiều công ty, ổ nhóm đang hoạt động kinh doanh đa cấp trái phép, dụ dỗ lôi kéo nhiều người tham gia, gây ảnh hưởng xấu trong dư luận. Bên cạnh đó, nhiều công ty đã bị xử phạt tới cả trăm triệu đồng, đồng thời yêu cầu chấm dứt hoạt động kinh doanh đa cấp trái phép.

Doanh nghiệp Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin sự việc đến bạn đọc./

Mạnh Hùng
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo